5C ที่ลูกค้าต้องการ งานบริการไม่ควรมองข้าม

          การมองข้ามความคาดหวังของลูกค้าไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย โดยเฉพาะในธุรกิจและการบริการที่ต้องการความพึงพอใจจากลูกค้า เพื่อให้สามารถปรับปรุงและพัฒนาบริการได้อย่างต่อเนื่อง เพราะการใส่ใจและให้ความสำคัญกับความคาดหวังของลูกค้าจะช่วยให้บริการมีความสำเร็จและความยั่งยืนในตลาดได้ในระยะยาว น้องบีพลัสจะพามาดูข้อสำคัญที่พนักงานผู้ให้บริการไม่ควรมองข้ามในเรื่องของความคาดหวังของลูกค้า

  • Choice มีทางเลือกของสินค้าและบริการที่หลากหลาย ตรงใจ สอดรับทุกความต้องการ
  • Compare มีข้อมูลชัดเจนที่จะใช้เปรียบเทียบเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้อย่างมีเหตุผลมากขึ้นโดยพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ
  • Convenience ได้รับสินค้าและบริการที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน สะดวกสบายและทำให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น สื่อสารที่ชัดเจนและโปร่งใสเกี่ยวกับความสามารถ รายละเอียดของบริการ และเงื่อนไขการให้บริการเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดพลาดและความผิดพลาดในการทำงาน
  • Connect มีช่องทางสื่อสารหรือหน่วยงานที่ติดต่อเข้าถึงการบริการได้ง่ายและรวดเร็ว การแก้ไขปัญหาอย่างเร็วทันใจ  การแก้ไขและปรับปรุงอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพจะช่วยให้สามารถรักษาความไว้วางใจและความพึงพอใจของลูกค้าได้
  • Consult เป็นที่ปรึกษาที่ให้บริการทั้งก่อนและหลังการซื้อขายอย่างมืออาชีพ การติดตามและประเมินผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อทำการปรับปรุงและพัฒนาบริการต่อไปอย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดและลูกค้าในขณะเดียวกัน

 

ที่มา ธรรมนิติ