การช้อปปิ้งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ กลายเป็นเรื่องปกติในยุคโควิด-19 ไปแล้ว ไม่เพียงแค่เพิ่มความสะดวกสบาย แต่ถึงขั้นเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคไปเลย ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จำเป็นต้องเรียนรู้ และเข้าใจถึงพฤติกรรมการซื้อของลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไป เราไปดูรายละเอียดกัน
1.ต้องการความพิเศษ
ลูกค้ายุคนี้คือพระเจ้าอย่างแท้จริง ต้องการความรู้สึกพิเศษ Extra หรือ VIP มากกว่าใคร
2.สนใจต่อบางเรื่องน้อยลง
บนหน้าจอมือถือของลูกค้า มีอะไรที่ดึงความสนใจจำนวนมาก ดังนั้น Caption ต้องชวนสะดุด Content ต้องโดนใจทันที
3.Search หารีวิว
ลูกค้าเริ่มไม่ค่อยเชื่อเจ้าของแบรนด์ แต่เชื่อคนที่เคยใช้จริง รีวิวจริง แบรนด์จำเป็นต้องใช้ Influencer ในการทำการตลาด
4.ภูมิต้านทานต่อ Promotion
ยุคนี้ลูกค้าหันไปทางไหนก็เจอแต่โปรโมชั่นจนเป็นเรื่องปกติ อย่าอัดโปรโมชั่นมากไป แต่ควรสร้าง Value ให้แบรนด์มากขึ้น
ที่มา เพจ TaokaeCafe