-
-
ข่าวสาร
-
HRM
-
Hybrid Workplace กับการทำงานยุค Next Normal
Hybrid Working คือ รูปแบบการทำงานที่พนักงานสามารถเลือกทำงานได้ทั้งจากออฟฟิศ บ้าน Satelllite Office หรือจากที่ไหนก็ได้ (Remote Working) แทนที่การทำงานจะอยู่ในออฟฟิศเพียงแห่งเดียว
การทำงานแบบ Hybrid Working ทำให้พนักงานมีอิสระในการเลือกสถานที่ทำงานที่เกิด Productivity สูงที่สุด รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ในอนาคตหากมีการหยุดชะงัก เช่น การเกิดโรคระบาดครั้งใหม่
หลายๆองค์กรมีการทำงานแบบ Hybrid จะช่วยให้องค์กรได้ประโยชน์มากมาย ในหลากหลายมิติทั้งในด้านของธุรกิจและพนักงาน
- Employee Flexibility สร้างทางเลือกในการทำงาน พนักงานมีอิสระในการเลือกพื้นที่ทำงานให้เหมาะกับสไตล์ และมุมมองการทำงานของตัวเอง
- Attract New Talent ดึงดูดพนักงานรุ่นใหม่ เนื่องจากสอดคล้องกับพฤติกรรมการทำงานของคนรุ่นใหม่ ที่รักอิสระ และชอบเทคโนโลยี
- Flexible Workplace ออฟฟิศยืดหยุ่น สะดวกในการทำงาน สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบออฟฟิศให้เป็นรูปแบบ Flexible Workplace มากยิ่งขึ้น
- Pandemic Prevention ลดการแพร่ของโรคระบาด รองรับกับมาตรการโรคระบาดในอนาคตอีกด้วย
- Maximize ROI Cost Saving ประหยัดต้นทุนในการบริหาร ลดค่าเช่าพื้นที่ สำนักงานขนาดเล็กลง
Hybrid Working Model ประกอบไปด้วย 3 สิ่งหลักๆ ที่จะช่วยให้ เป็น Hybrid Office สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพสูงสุด
- People ความต้องการของพนักงานต่อการทำงานในรูปแบบใหม่
- Place สถานที่ตั้ง และพื้นที่ภายในออฟฟิศ การจัดผังภายในออฟฟิศให้สอดคล้องกับรูปแบบออฟฟิศที่เปลี่ยนไป
- Technology เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรตัดสินใจได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ในการบริหารจัดการพื้นที่ภายในออฟฟิศทั้งหมดได้อย่างเป็นระบบพร้อม Insight Data
ที่มา co desk workplace
24 November 2022
View
1,186