5 เทคนิค Upselling ขายเพิ่ม เพื่อเพิ่มยอดขาย

          กุญแจสู่ความสำเร็จในการขาย คือการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างถ่องแท้และเสนอตัวเลือกที่เกี่ยวข้องและมีค่าแก่พวกเขา การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมและการสร้างความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญในการผลักดันยอดขาย

น้องบีพลัสมี 5 เทคนิค Upselling ขายเพิ่ม ต่อยอด เพื่อเพิ่มยอดขาย มาฝากกัน

  • รู้จักลูกค้า สไตล์และความต้องการ

เข้าใจความชอบ ความต้องการ และประวัติการซื้อของลูกค้าของคุณ วิธีนี้จะช่วยคุณระบุโอกาสในการขายต่อยอดโดยพิจารณาจากความสนใจและการซื้อก่อนหน้านี้  ใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าเพื่อให้คำแนะนำส่วนบุคคลตามความชอบและประวัติการซื้อของพวกเขา สิ่งนี้สามารถเพิ่มโอกาสในการขายต่อยอดความสำเร็จได้อย่างมาก

  • แนะนำลูกค้า ถึงคุณค่าของสิ่งที่จะขายเพิ่ม

แนะนำผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมที่เสริมผลิตภัณฑ์หลักที่ลูกค้าของคุณกำลังพิจารณา สื่อสารคุณลักษณะเฉพาะและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงกว่าอย่างชัดเจน ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่าเหตุใดการอัปเกรดหรือการลงทุนในตัวเลือกขั้นสูงจึงช่วยเพิ่มประสบการณ์หรือแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • Social Proof ลูกค้าอ้างอิง

อ้างอิงลูกค้าเก่าที่น่าเชื่อถือ เพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมั่น เชื่อถือ และกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ

  • กลยุทธ “มัดรวม”

ยำสินค้าหลายๆ อย่าง หรือบริการหลายๆ ส่วนที่เสริมกันแล้วนำมาจัดเซ็ต เสนอตัวเลือกบริการพรีเมียมหรืออัปเกรดที่ให้สิทธิประโยชน์หรือความสะดวกสบายเพิ่มเติม  สร้างแพ็คเกจแบบบันเดิลที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการหลายอย่างในราคาที่มีส่วนลด สิ่งนี้สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายมากขึ้นโดยการให้มูลค่าเพิ่มแก่พวกเขา  เสนอโปรโมชันแบบจำกัดเวลาหรือส่วนลดสำหรับสินค้าที่มีราคาสูงกว่า 

  • คืนกำไรให้ลูกค้า

ใช้โปรแกรมความภักดีที่ให้รางวัลแก่ลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำ ให้ส่วนลดพิเศษ การอัปเกรด หรือข้อเสนอพิเศษเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาใช้จ่ายมากขึ้นกับแบรนด์ของคุณ

 

ที่มา sales100million