วิธีขายแบบโบราณ ที่นักขายควรเลี่ยง

          ในการขายในยุคปัจจุบัน ควรเป็นผู้ให้คำแนะนำที่พิจารณาความต้องการของลูกค้า รับฟังความคิดเห็น และใช้สิ่งที่คุณเรียนรู้เพื่อปรับปรุงวิธีการขายของคุณอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความสำเร็จในอาชีพนักขาย 

น้องบีพลัสมีวิธีขายแบบโบราณ ที่นักขายควรเลี่ยงใช้วิธีการขายที่ไม่เหมาะสมนี้ มาฝากกัน

  • ตื๊อ กดดัน การใช้วิธีการขายที่ตื๊อและกดดันลูกค้าอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบาย และอาจทำให้พลาดรายการขายได้ ควรเป็นผู้ที่รับฟังและเข้าใจความต้องการของลูกค้า แทนที่จะกดดันให้ซื้อ
  • Cold-Calling แบบไม่มีทรง ไม่มีข้อมูล การโทรหาลูกค้าที่ไม่รู้จักโดยไม่มีข้อมูลเพียงพอหรือไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนสามารถทำให้ลูกค้าไม่ต้องการที่จะสนใจหรือสนใจน้อยลง ควรใช้เวลาในการศึกษาลูกค้าและกำหนดเหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการติดต่อ
  • ขายแบบจอร์จกับซาร่า การใช้ภาษาหรือคำพูดทางอาชีพที่ซับซ้อนหรือไม่เข้าใจง่ายสามารถทำให้ลูกค้าสับสนและไม่มั่นใจ ควรใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายและเข้ากับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  • ไม่สนใจ Feedback การไม่สนใจความคิดเห็นของลูกค้าสามารถทำให้คุณพลาดข้อผิดพลาดและไม่สามารถปรับปรุงเทคนิคการขายของคุณได้ ควรให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของลูกค้าและใช้มันในการพัฒนาและปรับปรุงวิธีการขายของคุณ
  • เน้นคุณสมบัติ ไม่เน้นประโยชน์ การเน้นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์หรือบริการมากเกินไปโดยไม่อธิบายว่ามันจะประโยชน์อย่างไรสามารถทำให้ลูกค้าไม่เข้าใจค่าคุณของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ควรเน้นการแสดงประโยชน์และวิธีที่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสามารถแก้ไขปัญหาหรือขัดข้องของลูกค้า

 

          การเป็นพนักงานขายที่ดีไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของการขายเท่านั้น แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวและการมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของคุณ ต้องอาศัยทักษะ ทัศนคติ และความรู้ผสมผสานกัน ฝึกฝนเคล็ดลับเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ แล้วคุณจะก้าวไปสู่การเป็นพนักงานขายที่ประสบความสำเร็จ  น้องบีพลัสขอแนะนำเคล็ดลับในการเป็นเลิศในการขาย

          1.ทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการ ทำความเข้าใจคุณลักษณะ ประโยชน์ และมูลค่าของสิ่งที่คุณขายอย่างละเอียดถี่ถ้วน ความรู้นี้จะช่วยให้คุณสื่อสารกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          2.รับฟังอย่างแข็งขัน ใส่ใจกับความต้องการ ข้อกังวล และความชอบของลูกค้า ด้วยการรับฟังอย่างกระตือรือร้น สามารถปรับแต่งแนวทางการขายให้ตรงตามความต้องการเฉพาะได้

          3.สร้างความสัมพันธ์ พัฒนาความสัมพันธ์ที่แท้จริงกับลูกค้าของคุณ การสร้างความไว้วางใจและสายสัมพันธ์จะไม่เพียงเพิ่มโอกาสในการขายเท่านั้น แต่ยังนำไปสู่การทำธุรกิจซ้ำและการอ้างอิงอีกด้วย

          4.โน้มน้าวใจ ไม่เร่งเร้า แทนที่จะใช้กลยุทธ์เชิงรุก ให้มุ่งเน้นไปที่การโน้มน้าวใจลูกค้าโดยเน้นถึงประโยชน์และมูลค่าที่พวกเขาจะได้รับจากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ แสดงให้พวกเขาเห็นว่ามันตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาได้อย่างไร

          5.ตอบสนองและเชื่อถือได้ ตอบคำถามทันที ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และติดตามโอกาสในการขาย ความน่าเชื่อถือและการตอบสนองแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างความไว้วางใจ

          6.เรียนรู้และปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ติดตามแนวโน้มของอุตสาหกรรม การเปลี่ยนแปลงของตลาด และเทคนิคการขายใหม่ๆ ยอมรับกรอบความคิดแบบเติบโตและเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้จากทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว

 

 

ที่มา sales100million