ควรทำอย่างไร ... เมื่อต้องขอยกเลิกนัดสัมภาษณ์งาน

          การไม่มาสัมภาษณ์งานตามที่นัดหมายโดยไม่แจ้งล่วงหน้านั้น แสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบของผู้สมัครงาน ความไม่เป็นมืออาชีพ และถือเป็นการเสียมารยาทอีกด้วย การยกเลิกนัดสัมภาษณ์งานไม่ใช่เรื่องผิดแต่ควรแจ้งให้ฝ่ายบุคคลของทางบริษัทได้ทราบถึงเหตุผลที่ไม่สามารถไปสัมภาษณ์งานได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้นัดสัมภาษณ์งานได้นัดสัมภาษณ์ผู้สมัครงานท่านอื่น โดยไม่เป็นการเสียเวลาของทุกฝ่าย

 

น้องบีพลัสจะพามาดูกันว่า ควรทำอย่างไร ... เมื่อต้องขอยกเลิกนัดสัมภาษณ์งาน 

  • เมื่อทราบว่าไม่สามารถไปสัมภาษณ์งานตามนัดได้ ควรแจ้งผู้นัดสัมภาษณ์งานทันที
  • ขณะสนทนากับผู้นัดสัมภาษณ์งาน ควรใช้ถ้อยคำที่สุภาพ บอกถึงเหตุผลที่ไม่สามารถไปสัมภาษณ์งานได้
  • บอกเหตุผลการยกเลิกนัดสัมภาษณ์งาน ให้กระชับและตรงประเด็นที่สุด
  • เมื่อได้งานจากบริษัทอื่นแล้ว ควรแจ้งเหตุผลแก่ผู้นัดสัมภาษณ์อย่างสุภาพ

 

 

 

ที่มา jobs DB