Framework ฝึกอบรมในองค์กร โดยใช้วิทยากร ที่เป็นผู้มากประสบการณ์ภายในองค์กร ไม่ง้อวิทยากรนอก จะช่วยให้องค์กรสามารถจัดการการฝึกอบรมของพวกเขาให้มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของพนักงานและองค์กรเองได้ดีขึ้น
1.กำหนดวัตถุประสงค์ของการจัดฝึกอบรมอยู่เสมอ กำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนที่ต้องการให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้และประยุกต์ใช้ในการทำงาน ควรมีเป้าหมายที่วัดผลได้แบบชัดเจน
2.ระบุสิ่งที่ต้องการจากการฝึกอบรม ความรู้ที่ควรพัฒนาจากการอบรม และวัดระดับความสำเร็จหลังจากการฝึกอบรมเสร็จสิ้น
3.สร้างคอร์สการฝึกอบรมแบบแยกเป็นโมดูล แบ่งคอร์สการฝึกอบรมออกเป็นโมดูลเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้และปรับปรุงทักษะทีละส่วน โดยมีการทดสอบหรือการประเมิน
4.เลือกวิธีการในการฝึกอบรม เลือกวิธีการฝึกอบรมที่เหมาะกับวัตถุประสงค์และผู้เรียน เช่นการอบรมแบบเรียนรู้ออนไลน์ หรือการอบรมแบบปฏิบัติ
5.เตรียมสื่อการเรียนการสอนให้พร้อม สร้างและเตรียมสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เช่นวิดีโอการสอน งานแบบมีการสร้างสรรค์ เอกสารประกอบ
6.ต้องมีกิจกรรม Workshop หรือ Role Play เลียนแบบสถานการณ์จริง เป็นหัวใจสำคัญของคอร์สการขาย จัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนมีโอกาสปฏิบัติทักษะที่ได้เรียนรู้ในสถานการณ์จริง นี่สามารถทำได้ผ่านการจำลองสถานการณ์
7.แบ่งปันประสบการณ์หรือเคสจริง สร้างโอกาสให้ผู้เรียนแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้จากกัน โดยการแบ่งปันเคสศึกษาหรือประสบการณ์จริงจากการทำงาน แชร์เรื่องราวกับประสบการณ์จริงในการขายให้ผู้เรียนเข้าใจง่าย
8.วัดผลหลังการเรียน สร้างระบบวัดผลว่าผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น ใช้เครื่องมือการประเมินเพื่อวัดผลความสำเร็จของการอบรม และใช้ข้อมูลที่ได้รับเพื่อปรับปรุงการฝึกอบรมในอนาคต
9.พัฒนาและปรับปรุงคอร์สอย่างต่อเนื่อง พัฒนาและปรับปรุงคอร์สการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องตามความต้องการและข้อเสนอแนะจากผู้เรียนและผู้เข้าร่วมการอบรม ติดตามผลการทำงานของผู้เรียนว่าเป็นอย่างไร เพื่อนำมาปรับคอร์สอบรมการขายขององค์กรให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ
ที่มา sales100million