7 เทคนิค สั่งงาน ให้ได้งาน

          การสั่งงานที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพเป็นประการสำคัญในการทำให้งานดำเนินไปได้ดี  น้องบีพลัสมี 7 เทคนิค มาฝากเหล้าหัวหน้า จะสั่งงานลูกน้องอย่างไร ให้ได้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีผลลัพธ์ที่ดี ได้งานที่ตรงใจ มาฝากกัน

1. เข้าใจวัตถุประสงค์ ผลลัพธ์ ก่อนสั่งงาน ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้าใจว่าทำไมงานนี้ถึงมีความสำคัญและคาดหวังผลลัพธ์อย่างไร

2. คำนึงถึงทักษะ ความสามารถ ของคนรับงาน ปรับการสั่งงานให้เหมาะสมกับทักษะและความสามารถของบุคคลที่รับผิดชอบ

3. เลือกใช้วิธีการติดต่อสื่อสารให้เหมาะสมกับลักษณะงาน ใช้วิธีการสื่อสารที่เข้าใจและเหมาะสมกับลักษณะงาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมหรือการสื่อสารทางออนไลน์

4. ออกคำสั่งอย่างชัดเจน เปิดโอกาสให้สอบถามหากมีข้อสงสัย คำสั่งควรเป็นที่ชัดเจนและเข้าใจได้ง่าย และเปิดโอกาสให้คนรับงานสอบถามหากมีข้อสงสัย

5. กำหนดระยะเวลา ให้เครื่องมือเพียงพอที่จะปฏิบัติ แนะนำบุคคลที่จะต้องไปติดต่อประสานงานด้วย ระบุระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับงานนั้น ๆ และแนะนำเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติ

6. ออกคำสั่งด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ ชี้แนะแนวทางมากกว่าบงการ อธิบายเหตุผลที่อยากให้ทำตามคำสั่ง ชี้แนะแนวทาง และพูดคุยอย่างเป็นมิตร

7. รับผิดชอบต่อคำสั่งที่ได้ออกไปแล้ว และยังคงเป็นที่ปรึกษา ให้การสนับสนุน ติดตามผลลัพธ์  และยังคงเป็นที่ปรึกษาสำหรับคำสั่งที่มีผลต่องาน

 

ที่มา ธรรมนิติ