การมีทักษะเหล่านี้จะช่วยให้ HR สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นในสถานการณ์การทำงานแบบหลากหลายได้อย่างเหมาะสมและมั่นใจในตัวเอง
น้องบีพลัสขอแนะนำทักษะที่ Human Resource ที่ดีต้องมี
1. ทักษะในการประมวลข้อมูลและคิดวิเคราะห์ สามารถรวบรวมและประมวลข้อมูลที่สำคัญเพื่อใช้ในการวิเคราะห์และตัดสินใจอย่างมีเหตุผล ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในการประมวลผลข้อมูลได้
2. ทักษะการสื่อสารและการเข้าสังคม สามารถสื่อสารอย่างชัดเจนและเป็นมิตรกับพนักงานทุกระดับและบริษัท ใช้ทักษะการสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร
3. ทักษะการคิดนอกกรอบและกล้าตัดสินใจ สามารถคิดในมุมมองที่หลากหลายและไม่จำกัดตัวเองในเพียงแนวคิดเดียว ตัดสินใจอย่างรอบคอบและมั่นใจในการดำเนินการตามมา
4. ทักษะในการเก็บความลับและรักษาจรรยาบรรณ สามารถจัดการข้อมูลที่มีความลับและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของพนักงานและองค์กรได้อย่างปลอดภัย รักษาจรรยาบรรณและปฏิบัติตามกฎระเบียบขององค์กรอย่างเคร่งครัดและเชื่อถือได้
ที่มา manpowerthailand