สร้างรายได้เสริมง่ายๆ ด้วยการขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์

สร้างรายได้เสริมง่ายๆ ด้วยการขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์

หนึ่งในรูปแบบของงานพิเศษที่ช่วยสร้างรายได้เสริม หรือทำเป็นอาชีพหลักที่คนนิยมทำกันเป็นอันดับต้นๆ คือ การขายของออนไลน์ และสินค้าออนไลน์ยอดนิยมก็คือเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์

บางคนทำกันเป็นธุรกิจได้ง่ายๆ เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้ เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และกล้องถ่ายรูป หรือง่ายๆ เลย มีแค่สมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายรูปได้สวยๆ สักเครื่อง ก็สามารถเปิดร้านค้าบนโลกออนไลน์ได้ทันที ด้วยช่องทางการขายที่หลากหลาย อาทิ Facebook, Instagram, Line@ และ Twitter เป็นต้น

การขายเสื้อผ้าออน์ไลน์ในวันนี้ ยังสามารถทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีแหล่งขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูกเกิดขึ้นมากมายทั้งแบบร้านค้าดั้งเดิมบนช่องทาง Offline และร้านขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่อยู่บน Online ส่งผลให้คนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นสามารถเริ่มต้นได้เร็วยิ่งขึ้น 

แต่คนที่เพิ่งเริ่มทำ หรือที่เรียกว่า “มือใหม่” อาจจะยังไม่เข้าใจ และจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรจะเริ่มตรงไหน วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆ ว่าควรจะเริ่มต้นธุรกิจนี้อย่างไร ไปจนถึงการให้ข้อมูลของแหล่งขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก เพื่อให้สามารถสร้างกำไรได้ดีเมื่อนำมาขายต่อ

 

ขายเสื้อผ้าออนไลน์ง่ายกว่าที่คิด

การขายเสื้อผ้าออนไลน์เพื่อสร้างรายได้เสริม หรือเป็นรายได้หลัก ทำได้ไม่ยาก และทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้จะยังนอนอยู่บนที่นอนก็ยังสามารถโพสต์สินค้าเพื่อขายได้ แต่ทั้งนี้การที่จะประสบความสำเร็จกับการขายออนไลน์ก็ยังต้องมีองค์ประกอบสำคัญอีกหลายเรื่อง คือ

1) สร้างร้านค้าออนไลน์ สำหรับหน้าร้าน หรือช่องทางเพื่อขาย อาจเป็นเว็บสำเร็จรูป หรืออย่างน้อย ก็ต้องมี Facebook, IG สำหรับลงขายสินค้า อัพเดทสินค้า หรือให้ลูกค้าเข้ามาติดตาม และมองเห็นความเคลื่อนไหวของทางร้านค้า 

2) กำหนดกลุ่มเป้าหมาย แต่ก่อนอื่นต้องกำหนดรูปแบบของสินค้าของตัวเองก่อนว่า จะขายเสื้อผ้าสไตล์ไหน เพื่อให้สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนว่า เสื้อผ้าของเราเหมาะกับใครบ้าง เช่น นักศึกษา หรือสาวออฟฟิศ 

3) หาแหล่งสินค้าขายส่ง ซึ่งมีทั้งแบบไปเดินเลือกซื้อกันเองตามตลาดขายส่งยอดนิยม เช่น ห้างแพลตินัม ประตูน้ำ ตลาดจัตุจักร โบ๊เบ๊ ซึ่งก็มีทั้งแบบตลาดเปิดกลางวัน และกลางคืน นอกจากนี้ ยังมีตลาดขายส่งบนออนไลน์ที่มีหลากหลายรูปแบบ

4) โพสต์ขายสินค้า หรือสร้างอัลบั้มเพื่อบอกรายละเอียดของสินค้า และสร้างรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่าง เช่น สไตล์การถ่ายภาพ ที่สามารถดึงดูดความน่าสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งภาพควรเป็นภาพถ่ายจากสินค้าจริง ที่ไม่มีการปรับแต่ง เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือภาพไม่ตรงกับสินค้าที่ขาย

5) สร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับร้านค้าของตนเอง ด้วยการอัพเดทสินค้า หรือข่าวสารอยู่เสมอ อาจไม่ใช่การโพสต์เพื่อขายสินค้า แต่อาจเป็นการอัพเดทการส่งของ หรือนำเสนอเนื้อหาในเรื่องที่เกี่ยวข้อง หรือสามารถเชื่อมโยงกับตัวสินค้าได้ เช่น บทความเรื่องการแต่งตัว การเลือกซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศในแต่ฤดูกาล เป็นต้น

6) สร้างกิจกรรมหน้าร้านออนไลน์ อาจเป็นการทำกิจกรรมกับกลุ่มลูกค้าเก่าด้วยการให้ลูกค้ากลับมารีวิวสินค้าที่ซื้อไปพร้อมมอบส่วนลดสำหรับการซื้อในครั้งต่อไป ปัจจุบันการทำ Facebook Live ก็ยังเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถสร้างยอดขาย และช่วยปิดการขายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

 

ที่มา :  www.smeone.info