Team Building ในองค์กร ไม่ใช่ รับน้องในมหาวิทยาลัย
Team Building หมายถึงกระบวนการหรือกิจกรรมที่นำทีมมาทำงานร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ ความสัมพันธ์ทีมงาน ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งทางทีม ลดความขัดแย้ง และปรับปรุงประสิทธิภาพในทีมงาน นอกจากนี้ Team Building ยังเน้นการสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเอง สนุกสนาน และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในทีม เสริมสร้างความร่วมมือที่จำเป็นสำหรับการดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพ
กิจกรรม Team Building สามารถมีลักษณะต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และลักษณะของทีม น้องบีพลัสจะพามา ทำความรู้จัก Team Building ที่แท้ TRUE
1. หัวใจหลักคือมุ่งเน้นให้คนในองค์กร เกิด Mindset ที่ดี การสร้าง Mindset ที่เชื่อมั่นและกระตุ้นความกระจ่างใสในทีม เป็นที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและสร้างบรรยากาศที่ดีในทีม
2. เล่นเกมกิจกรรมให้เหมาะสมและพอดีกับเนื้อหาที่ต้องการ เลือกเกมและกิจกรรมที่เหมาะสมและทันสมัย เพื่อให้สมาชิกทีมมีโอกาสทำงานร่วมกันและเรียนรู้อย่างสนุกสนาน กิจกรรมทีมที่ต้องการความร่วมมือ เช่นการแข่งขันทีม การแก้ปัญหาร่วมกัน หรือการสร้างโปรแกรมทีม
3. เกิด Collaboration ที่เป็นมากกว่าความสามัคคี การสร้างความร่วมมือที่เกิดจากความเข้าใจและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
4. ละลายพฤติกรรม สร้างConnectionที่ดี ของคนในองค์กร สร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในทีม โดยการละลายพฤติกรรมที่อาจสร้างความขัดแย้ง ให้โอกาสในการทำงานร่วมกับสมาชิกในทีมที่มีทักษะและบทบาทที่แตกต่างกันเพื่อสร้างความสมดุล
5. เห็นเป้าหมายเดียวกัน การที่สมาชิกทีมมีเป้าหมายที่ชัดเจนและตรงกัน เป็นพื้นฐานสำคัญในการทำงานทีม จัดกิจกรรมที่ช่วยสร้างความเข้าใจและความรู้จักในทีม
6. สร้างความบันเทิงที่ทุกคนเต็มใจพร้อมรับ การสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความรื่นเริงในทีม
7. เป็นการผ่อนคลายจากงาน ให้โอกาสในการผ่อนคลายและทำกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน
8. เกิดความรัก ผูกพันกับองค์กร และคนในองค์กรมากขึ้น สร้างความรักและความผูกพันที่มีค่าในทีมและองค์กร
ที่มา พันรักเวิร์ค