10 เหตุผลที่ต้องพัฒนาพนักงานให้เก่งขึ้น

          การพัฒนาพนักงาน คือ การเพิ่มประสิทธิภาพด้านทักษะ ความชำนาญในการทำงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยนทัศนคติของพนักงานทุกระดับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานสามารถทำได้ด้วยวิธีการฝึกอบรม ปฐมนิเทศ ส่งไปดูงานต่างประเทศ ร่วมสัมมนาทั้งในและนอกสถานที่ ฯลฯ เพื่อพนักงานนั้นๆ จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ และมุ่งไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กร

 

1.คนที่เก่งจะสามารถสร้างผลงานได้มากกว่าคนไม่เก่ง

2.คนที่เก่งจะทำงานแทนคุณได้มากกว่า และช่วยแบ่งเบาภาระ

3.คนที่เก่งจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ และกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

4.คนที่เก่งจะได้ยอดขายมากกว่า คนไม่เก่งหลายเท่า

5.คนที่เก่งจะทำงานได้ถูกต้องรวดเร็วไว้ใจได้ ไม่ต้องกังวลใจ

6.คนที่ไม่เก่งจะทำงานผิดพลาดเสียหายต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

7.คนที่ไม่เก่งจะสร้างปัญหาตามมามากมาย ทำให้คุณต้องลงไปแก้ไขงาน เสียทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย และความรู้สึกไว้วางใจ

8.คนที่ไม่เก่งจะทำให้ลูกค้าร้องเรียน ต่อว่า และเลิกใช้สินค้าและบริการของคุณอีกต่อไป

9.คนที่ไม่เก่งจะทำให้คุณกังวลใจ ในการทำงานร่วมกัน

10.คนที่เก่งจะพาคุณขึ้นสู่ที่สูง คนที่ไม่เก่งจะพาคุณลงสู่ที่ต่ำ เหมือนลิฟต์พาคุณขึ้นและลง

 

          ดังนั้น  ควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาพนักงานอย่างจริงจัง องค์กรไม่ควรคิดว่า การพัฒนาพนักงานจะเป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เพราะการฝึกอบรมในแต่ละครั้ง พนักงานจะเกิดความชำนาญในงานที่ทำมากขึ้น การพัฒนาพนักงานจึงเป็นประโยชน์ต่อองค์กร ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

 

ที่มา WWH training