การสร้างความสัมพันธ์ในที่ทำงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในอาชีพ ความสัมพันธ์อาจส่งผลในทางบวกหรือทางลบต่อความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการก้าวไปข้างหน้าและรับการยอมรับ เมื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกจะรู้สึกสบายใจกับการพูดคุยเจรจาต่อรอง และลดการกระทบกระทั่งกันในการทำงานกับผู้อื่นน้อยลง
1.กล้าแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความรู้และประสบการณ์ด้วยบุคลิกภาพที่ดีในการประชุม หากกลัวที่จะแสดงความคิดเห็นในการประชุมให้เตรียมพร้อมมากขึ้น
2.พูดในเชิงบวกเกี่ยวกับคนที่คุณทำงานด้วย
ฝึกพูดเชิงบวกให้เป็นนิสัยกับผู้อื่นและให้พูดเกี่ยวกับคนที่ทำงาน ในด้านที่ดี
3.พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของคุณด้วยการสนับสนุนงานของคนอื่น
การมีทัศนคติที่ดีต่อทีม ช่วยเหลือให้บรรลุเป้าหมาย
4.ขอให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในโครงการหรือกิจกรรมของคุณ
อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นและทำงานร่วมกัน
5.เขียนคำขอบคุณ
เขียนคำขอบคุณ ไม่ว่าเกี่ยวกับงาน หน้าที่ หรือคนที่คอยช่วยเหลือไม่ว่าในด้านใด ทุกคนจะรู้สึกดีกับการได้รับคำชื่นชม
6.เริ่มบทสนทนาด้วยคำถาม
การถามคำถามเป็นวิธีที่ดี และให้คู่สนทนาพูดสิ่งที่เขาตอบ สามารถแสดงความคิดเห็นและพูดคุยตอบโต้ ช่วยสร้างความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี
7.การมีปฎิสัมพันธ์ต่อกันเรื่อยๆ
การมีปฎิสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง จะทำให้มีความสัมพันธ์ที่สนิทกันมากขึ้น
8.เข้าร่วมกิจกรรมที่มีกับผู้อื่น แม้ไม่เกี่ยวข้องกับงานก็ตาม
อาจพบความสนใจ ความชอบที่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งนี่สามารถส่งผลต่อความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก
9.แบ่งปันข้อมูล
ข้อมูลที่แบ่งปันอาจเกี่ยวข้องโดยตรงกับงาน หรืออาจเป็นเรื่องที่ชอบ และเป็นประโยชน์
10.แนะนำตัวเองในงานกิจกรรมต่างๆ
แนะนำตัวกับเพื่อร่วมงาน ในกิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ หรือกิจกรรมที่บริษัทจัด เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้อื่น
ที่มา FDI Recruit