-
-
ข่าวสาร
-
HRM
-
“ความสนุก” วัฒนธรรมในองค์กรที่ไม่ควรมองข้าม
ความเครียดส่งผลกระทบต่อการทำงานที่แย่ลงในหลายด้านทั้งต่อสุขภาพคนทำงานและประสิทธิภาพงาน ทำให้คนทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ตัดสินใจที่ผิดพลาดและกระตุ้นพฤติกรรมที่ไม่ดี ส่งผลต่อความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานในระยะยาว เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อการทำงานที่แย่ลงที่เกิดจากความเครียด องค์กรควรสร้างสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนความสุขและสุขภาพของพนักงาน รวมถึงให้ความสนใจและรับฟังความเครียดของพนักงาน และใช้กลยุทธ์การจัดการความเครียดเพื่อสร้างสภาพทำงานที่ดีขึ้นทั้งสำหรับพนักงานและองค์กร
การสร้าง วัฒนธรรมความสนุก เป็นสิ่งสำคัญที่มีผลที่ดีต่อการทำงานและความสำเร็จของธุรกิจ วันนี้น้องบีพลัสจะพามาดูกันว่าวัฒนธรรมความสนุก มีประโยชน์ และทำให้กระบวนการทำงานในองค์กรมีคุณภาพมากกว่าที่คิด
- ความสนุกนำไปสู่ความสร้างสรรค์ เมื่อคนรู้สึกสนุกในการทำงาน พวกเขามักจะมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น เราสามารถพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และหาทางแก้ปัญหาที่ฉลาดมากขึ้น
- ผ่อนคลายความเครียด การทำงานที่มีความสนุกช่วยลดความเครียดที่มาพร้อมกับงานในชีวิตประจำวัน พนักงานที่รู้สึกสนุกมักจะมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและสามารถจัดการกับสถานการณ์ที่ท้าทายได้ดีขึ้น
- เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ความสนุกช่วยกระตุ้นการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อพนักงานสนุกกับงาน พวกเขามักทำงานด้วยความความกระตือรือร้นและมุ่งมั่น
- พนักงานอยากอยู่ด้วย วัฒนธรรมองค์กรที่สนุกช่วยให้พนักงานรู้สึกถูกประทับใจและพึงพอใจในการทำงาน เมื่อพนักงานรู้สึกสนุกและมีความสุขในองค์กร พวกเขามักจะอยู่ในองค์กรนี้ในระยะยาวและทำงานอย่างรอบคอบ
- ลูกค้าชอบ การมีพนักงานที่มีความสนุกและมีพัฒนาการในการทำงานช่วยเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่องค์กรให้มากขึ้น ลูกค้ามักจะรู้สึกถูกดูแลและมีความพอใจมากขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่มีความสนุกในการให้บริการ
- สื่อสารกันมากขึ้น ความสนุกช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานในองค์กร คนที่รู้สึกสนุกมักจะมีความรู้สึกที่ดีต่อคนรอบข้างและจะสื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ที่มา Bright side people
25 September 2023
View
603