ผู้ช่วยHR ใช้ในการจัดการเก็บประวัติส่วนบุคคลของพนักงานรวมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ เก็บไว้ในโปรแกรมแทนแฟ้มเอกสาร ทำให้งานเอกสารของพนักงานที่ HR ต้องเก็บเป็น PAPERLESS ทั้งข้อมูลก่อนการเป็นพนักงาน และ ข้อมูลในขณะเป็นพนักงานเช่น การปรับเงินเดือน การปรับตำแหน่ง การฝึกอบรม คำชมเชย หรือ หนังสือตักเตือน นอกจากนั้นข้อมูลสำคัญส่วนบุคคลที่ HR ต้องการทราบมีเก็บอย่างครบถ้วน เช่นข้อมูลฉุกเฉินที่สำคัญของพนักงานต่าง ๆ เช่น บุคคลที่ต้องติดต่อกรณีฉุกเฉิน แผนที่บ้านหรือโลเคชั่นบ้าน โรคประจำตัว ยาที่แพ้ ด้วยการเข้าถึงง่ายภายใต้สิทธิที่มีของแต่ละบุคคล (โดยการควบคุมของระบบ AS : Advanced Security Control ระบบกำหนดสิทธิการใช้งานขั้นสูง) และยังสามารถแสดงรายละเอียดต่างๆ ออกมาในรูปแบบของรายงานเพื่อใช้ในการบริหารจัดการเกี่ยวกับทรัพยากรบุคคลขององค์กรซึ่งประกอบด้วยหมวดต่างๆ ดังนี้
1. ครบถ้วนเรื่องการจัดเก็บแฟ้มข้อมูลประวัติพนักงาน รูปถ่าย, ข้อมูลคู่สมรส, บิดา-มารดา, บุคคลค้ำประกัน, ส่วนชาวต่างชาติเอกสารที่ต้องมีในการทำงานในประเทศไทยพร้อมวันที่หมดอายุเพื่อระบบช่วยเตือนในการต่ออายุ , บุคคลที่ต้องการติดต่อยามฉุกเฉิน , ฯลฯ
2. ต่างชาติ เก็บรายละเอียด เกี่ยวกับหนังสือเดินทาง ,หนังสืออนุญาตทำงาน ของพนักงานที่เป็นชาวต่างชาติ โดยในระบบ Bplus HRM ยังมีปฎิทินช่วยเตือนหากเอกสารใกล้หมดอายุ
3. เก็บข้อมูลพนักงานในด้านความรู้ความสามารถ ที่ทำให้การตรวจสอบง่าย และ เป็นผู้ช่วยให้ HR มีข้อมูลเพื่อการสนับสนุนแผนการพัฒนาพนักงานได้อย่างดี
3.1 ประวัติการศึกษา ของพนักงานจัดเก็บได้ไม่จำกัด พร้อมรายงานเปรียบเทียบระดับการศึกษาของพนักงานมีตัวเลือกมาตรฐานพร้อมเพิ่มเติมได้
3.2 ประวัติการฝึกอบรมพิเศษ โดยเก็บรายละเอียด ระบุช่วงวันที่อบรม, ชื่อหลักสูตรที่อบรม, ชื่อสถาบันที่อบรมรวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งได้ไม่จำกัด วิธีการบันทึกง่ายและสะดวก เช่น บันทึกพร้อมๆ กันได้หลายพนักงานในแต่ละหลักสูตร โดยสามารถเก็บประวัติการฝึกอบรมของพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมทั้งก่อน และ หลังการเป็นพนักงานได้
3.3 ความสามารถพิเศษต่างๆ ของพนักงาน และผลการประเมินเช่น ความสามารถในเรื่องภาษา, คอมพิวเตอร์ โดยสามารถกำหนดประเภทความสามารถพิเศษที่แต่ละกิจการต้องการได้เองอย่างไม่จำกัด
4. ประวัติการทำงาน เก็บประวัติการทำงานของพนักงานก่อนได้เข้าเป็นพนักงานของบริษัท ซึ่งสามารถบันทึกประวัติการทำงานของพนักงานย้อนหลังได้ไม่จำกัด เพื่อเป็นข้อมูลของบริษัทฯ ต่อไป
5. ประวัติการปรับเงินเดือน/ตำแหน่งงาน/รวมทั้งย้ายแผนกหรือย้ายสาขาได้โดยอัตโนมัติและไม่จำกัด เมื่อใช้ระบบ Bplus HRM หากมีการบันทึกปรับเงินเดือนในระหว่างทำการ คำนวณเงินเดือนแบบปิดงวดหลังการคำนวณ โปรแกรมจะบันทึกประวัติลงแฟ้มนี้อัตโนมัติ นอกจากนี้การย้ายแผนก ตำแหน่ง หรือ สาขา โปรแกรมจะบันทึกให้อัตโนมัติเช่นกัน
6. เก็บผลงานพิเศษรวมทั้งรางวัล พร้อมหนังสือชมเชยของพนักงานได้ไม่จำกัด เพื่อการสร้างความภูมิใจให้พนักงาน และนำไปใช้ในการประกอบการพิจารณาด้านบริหารงานบุคคลได้ สามารถทำงานเชื่อมโยงกับ Bplus HRM Connect ด้วยการสามารถส่งหนังสือชื่นชม ประกาศชมเชย ไปยังมือถือพนักงานได้แทนการติดบอร์ด เพื่อการเข้าถึงพนักงานทั้งหมด
7. บันทึกความผิดกับบทลงโทษ พร้อมหนังสือแจ้งการทำผิดและการลงโทษทางวินัยได้
8. สามารถเพิ่มเติมแฟ้มประวัติในข้อมูลอื่นๆ ที่ HR และองค์กรต้องการจัดเก็บเฉพาะเพิ่มเติมได้เอง เช่น เลขทะเบียนรถ, โรคร้ายแรงที่เคยเป็น, ยาที่แพ้ เป็นต้น
9. เอกสารอื่นๆ เป็นการเก็บเอกสารเป็นอิเล็กทรอนิกส์ เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาวุฒิการศึกษา ในรูปแบบไฟล์ซึ่งอาจจะเป็นไฟล์ Word, Excel, Pdf รูปภาพหรือไฟล์อื่นๆ
10. รายงานครบถ้วนเพื่อแสดงรายละเอียดแฟ้มบุคคลและงานวิเคราะห์เปรียบเทียบประเมินผลต่างๆ รวมทั้งรายงานสรุปยอดค่าใช้จ่ายในการจัดฝึกอบรม
รายงานอื่นๆเช่น
รายงานเกี่ยวกับพนักงานต่างชาติ คลิก
หนังสือแจ้งการปรับเงินเดือน คลิก
รายงานการปรับเงินเดือน คลิก
หนังสือชมเชย คลิก
หนังสือตักเตือน คลิก
รายงานประกอบ (ความผิดและโทษ) คลิก
เป็นต้น
สร้างบัญชีใหม่ | ลืมรหัสผ่าน ?