-
-
ข่าวสาร
-
HRM
-
Quiet Firing ... HR ควรทำอย่างไร หากพนักงานโดนกดดันให้ลาออก
Quiet Firing หรือ Silent Termination คือกระบวนการการพิจารณาให้ลาออกจากงานแบบไม่ตรงต่อบุคคลเป็นกันเอง โดยอาจเกิดจากการกดดันหรือสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ต่อพนักงาน และไม่แจ้งให้พนักงานทราบถึงปัจจัยหรือเหตุผลที่ทำให้เกิดการลาออกนั้น การ Quiet Firing อาจเกิดขึ้นโดยไม่มีการปรึกษาหรือคำชี้แจงใดๆ ล่วงหน้า
การดำเนินการ Quiet Firing อาจส่งผลกระทบทางจิตใจและอารมณ์ที่เช่นเดียวกับการลาออกแบบปกติ แต่จะเพิ่มความเครียดและความไม่มั่นคงในทางอาชีพของพนักงาน หาก HR ต้องการจัดการกับสถานการณ์ Quiet Firing หรือพบว่ามีการกดดันให้ลาออกโดยไม่ตรง HR ควรทำอย่างไรดี
-
เป็นผู้ฟังที่ดีและแสดงความเป็นห่วงเป็นใย ให้ HR เป็นผู้ที่พร้อมฟัง แสดงความเข้าใจ และแสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อพนักงานที่ถูกกดดัน สามารถตั้งคำถามเพื่อเข้าใจสถานการณ์ได้ดี
-
ให้ความเห็นอย่างเป็นกลาง HR ให้ความเห็นที่มีสมการและไม่เน้นผลของการ Quiet Firing นำเสนอข้อมูลและปรึกษาเพื่อหาทางแก้ไขที่เหมาะสม
-
ถอดบทเรียน ทำการวิเคราะห์สาเหตุของ Quiet Firing ความรู้สึกและประสบการณ์จากการเกิดเหตุนั้น เพื่อเพิ่มความเข้าใจและดำเนินการแก้ไขที่เหมาะสม
-
วางแผนป้องกันปัญหาเกิดขึ้นอีก พัฒนาแผนป้องกันเพื่อลดการกดดันและป้องกันการเกิด Quiet Firing ในอนาคต เช่นการเพิ่มการสื่อสาร การติดตามการดำเนินงาน และการพัฒนาระบบการจัดการแก้ไขปัญหา
ที่มา hrnote.asia
14 December 2023
View
488