วิธีการบันทึกข้อมูล
1.เอกสารรับ-จ่ายมัดจำสามารถบันทึกได้ที่ งานประจำวัน--> การเงิน--> เอกสารเกี่ยวกับลูกหนี้ (ใบรับมัดจำ) หรือ เอกสารเกี่ยวกับเจ้าหนี้ (ใบจ่ายมัดจำ)
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/การเงินรับ/5442-01.jpg)
โดยเอกสารมัดจำนี้รายการที่บันทึกต้องตั้งค่าที่ การตั้งค่า--> ฝ่ายการเงิน--> ปุ่มเพิ่มเติม--> เพิ่มชื่อเงินมัดจำ
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/การเงินรับ/5442-02.jpg)
2.ภายหลังการมีการรับมัดจำ/จ่ายมัดจำแล้ว สามารถนำมัดจำดังกล่าวใบหักหน้าเอกสารซื้อ-ขาย ได้ทันที