ขั้นตอนการจัดส่งเอกสาร หรือ รายงานผ่านทาง Email สามารถทำได้ ดังนี้
1.พิมพ์รายงานหรือฟอร์มที่ต้องการแนบไฟล์ทาง Email เบื้องต้นก่อน
2.เมื่อแสดงหน้าจอก่อนพิมพ์ ให้เลือก
2.1 Print Setup
2.2 เลือก Printer โดยจะต้องติดตั้งเครื่องพิมพ์เป็นรูปแบบ PDF เบื้องต้นก่อน
2.3 กดปุ่มบันทึก
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/อื่นๆ/16.jpg)
3.กดปุ่ม Print จะแสดงจอภาพให้ใส่รายละเอียด หน้าที่จะพิมพ์ ตั้งแต่หน้าที่ xx ถึง xx ให้เรียบร้อยก่อน กดปุ่มยืนยัน
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/อื่นๆ/17.jpg)
จะพบจอภาพ ให้เลือกตำแหน่งเก็บไฟล์ > ตั้งชื่อไฟล์ > ทำการบันทึก
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/อื่นๆ/18.jpg)
จะพบไฟล์ถูกจัดเก็บตามตำแหน่งที่ทำการบันทึก เป็นนามสกุล pdf
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/อื่นๆ/19.jpg)
เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถแนบ ฟอร์ม หรือ รายงาน ส่งผ่านทาง Email ได้แล้ว
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/อื่นๆ/20.jpg)