ระบบสามารถรองรับประเภทการชำระเงิน นอกจากเงินสด เงินโอน เช็ค ยังสามารถสร้างประเภทการรับชำระเงินประเภทต่างๆ ได้อีกตามต้องการโดย
1.กรณีขายผ่านระบบหลังร้าน
วิธีการบันทึกข้อมูล
คลิกการตั้งค่า> ฝ่ายการเงิน>ตั้งชื่อประเภทการชำระ > คลิกตั้งชื่อประเภทรับชำระ กำหนดรหัสการชำระ และชื่อประเภทการชำระที่ต้องการ
** หมายเหตุ นอกจากประเภทการรับชำระด้วยบัตรเครดิต ยังสามารถสร้างประเภทการชำระอื่นๆ เพิ่มได้ เช่น คูปองส่วนลด
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_17-49-58.png)
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_17-50-43.png)
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_17-53-12.png)
2. กรณีขายผ่านระบบ POS
วิธีการบันทึกข้อมูล
1.คลิกการเมนูเครื่องบันทึกเงินสด> เครื่องบันทึกเงินสด > คลิกขวาเพิ่มประเภทการรับชำระผ่านเครื่องบันทึกเงินสด
2.ทำการกำหนดรหัส และชื่อประเภทการรับชำระและระบุประเภทการชำระที่ต้องการเช่น บัตรเครดิต คูปองคู่ค้า
3.เมื่อทำการสร้างประเภทการชำระเรียบร้อย ต้องการเปิดประเภทการชำระให้กับเครื่องบันทึกเงินสดใด ให้เข้าไปทำการแก้ไขที่เครื่องบันทึกเงินสดหมายเลขนั้นและเพิ่มประเภทการชำระที่ต้องการ และทำการกำหนดปุ่มคีย์บอร์ดสำหรับใช้กดเพื่อรับชำระผ่านระบบ POS
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_18-09-05.png)
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_18-10-01 - Copy 1.png)
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/ตั้งค่าการเงิน/2021-01-21_18-13-25.png)