การบันทึกซื้อทรัพย์สินถาวร มีขั้นตอน ดังนี้
1. สร้างประเภททรัพย์สินเพื่อกำหนดการลงบัญชีของ ทรัพย์สินแต่ละประเภท
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/FA/FA1.png)
2. สร้างทะเบียนทรัพย์สินของแต่ละประเภท กำหนดอัตราและวิธีการคำนวณค่าเสื่อมราคา ช่วงวันที่เริ่มต้นคำนวณค่าเสื่อม
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/FA/FA4.png)
3.บันทึกซื้อทรัพย์สินที่ งานประจำวัน --> บัญชี --> เพิ่มเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สิน --> ใบซื้อทรัพย์สิน
![](https://www.businessplus.co.th/images/content/ERP FAQs/FA/FA5.png)