1.จะใช้งานระบบเงินเดือนอย่างไร

             1.1 สามารถเปลี่ยนมาใช้ระบบ CLOUD ของ BUSINESS PLUS ชั่วคราวได้ โดยฝ่ายบริการหลังการขาย BUSINESS PLUS จะช่วยท่านย้ายข้อมูล ให้ท่านได้ทำงานสะดวก

             1.2 ย้ายข้อมูลลงในเครื่อง โน้ตบุ๊ก สามารถรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริการหลังการขายได้  

             1.3 หาก SERVER ของท่านอนุญาตให้เข้าถึงจากภายนอกได้ BUSINESS PLUS สามารถแนะนำวิธีการเข้าถึง SERVER ที่ได้รับการอนุญาตให้เข้าถึงได้ สามารถปรึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการหลังการขาย 

2.ข้อตกลงในการทำงาน : หากมีการเปลี่ยนแปลงจากช่วงการทำงานปกติ สามารถทำได้ไหม หากต้องปรับข้อตกลง เช่น

             2.1 หากต้องการเพียงทำงาน เรื่องนี้ไม่ยาก เพียงท่านเลือกกะสำเนามาตรฐานที่มีจากระบบเลือกการตัดมาสาย กลับก่อน และ อื่นๆ   หลังจากนั้นประกาศกะใหม่ในช่วงวันที่ Work from Home รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ : คลิก 

             2.2 หากบริษัทจำเป็นต้องปรับลดอัตราเงินเดือนในช่วงเวลาทำ Work from Home  รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ : คลิก 

3.HR จะห่วงมากคือเรื่องข้อมูลเพื่อการคำนวณเงินเดือนทำอย่างไร 

             3.1 เวลาทำงานของพนักงาน HR จะทราบไหม ถ้าไม่มีเครื่องลงเวลา 

                   3.1.1.ง่ายที่สุดเพียงท่านเลือกซื้อ BPLUS HRM CONNECT   ใช้ในช่วงเวลาสั้น  ๆ

                         - ใช้งานแทน เครื่องบันทึกเวลา   ท่านสามารถตรวจสอบได้ทั้งหัวหน้าและ HR ตามสายงานที่กำหนด

                         - บันทึกขอลา แจ้งไปยังหัวหน้างานเพื่ออนุมัติ ส่งไปยัง HR ที่ WFH อยู่ก็สามารถทราบวันลาของพนักงานได้ เพื่อตรวจสอบสิทธิและเก็บผลในเรื่องการคำนวณเงินเดือนและสถิติต่างๆ  ได้เหมือนทำงานที่ OFFICE  : รับชม VDO

                   3.1.2 กรณีท่านไม่ได้เลือกใช้ HRM CONNECT ท่านสามารถรวบรวมการทำงานจากการสรุปงานแต่ละวันของพนักงาน ลง EXCEL และ นำเข้าไฟล์ EXCEL เข้าระบบเงินเดือน หรือบันทึกเข้าระบบ  รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ดังนี้

         - แนะนำการนำเข้า Excel เวลาทำงานพนักงาน : คลิก 

         - แนะนำการนำเข้า Excel เงินเพิ่มเงินหักพนักงาน :  คลิก

             3.2 รายงานตรวจสอบการทำงานสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ : คลิก

4.การเปลี่ยนแปลงข้อตกลงต่างๆ 

ทาง HR ห่วงว่า พนักงานสามารถรับทราบโดยทั่วอย่างไร จะส่ง EMAIL หรือ ใช้ BPLUS HRM CONNECT ช่วยประกาศให้พนักงานทราบตรงเข้ามือถือพนักงานได้อย่างง่าย ๆ  งานบุคคลเขาต้องทำอะไรบ้างหากเขามาทำงานที่ออฟฟิศ HR ไม่พลาดการสื่อสารกับพนักงาน  โดยใช้ HRM CONNECT ในการสื่อสาร  : รับชม VDO  

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ : คลิก

5.งานที่เกี่ยวกับเบิกสวัสดิการ  : เพื่อขอเบิกเงินค่าใช้จ่าย  หลักฐานการเบิกจ่ายต้องทำอย่างไร ถึง HR จะได้รับหลักฐาน ประกอบการจ่ายและอนุมัติ 

  • การจ่ายทำง่ายๆ  เพียงจ่ายพร้อมเงินเดือน โดยไม่ต้องห่วงเรื่อง จะทำให้เงินได้เพิ่ม หรือภาษีเพิ่ม เพราะระบบสามารถแยกได้ชัดเจน กรณีที่ท่านใช้ระบบ WF หรือ PC    สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
  • หลักฐานประกอบการขออนุมัติจ่ายกับ HR สามารถนำภาพ แนบไปกับการขออนุมัติโดยใช้ BPLUS HRM CONNECT 
  • หากท่านไม่มีระบบ WF ,PC   และ HRM CONNECT   สามารถรับข้อมูล EMAIL ท่านสามารถรวบรวมการทำงานจากการสรุปงานแต่ละวันของพนักงาน ลง EXCEL และ นำเข้าไฟล์ EXCEL เข้าระบบเงินเดือน หรือบันทึกเข้าระบบได้ทันที รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ คลิก

6.สิ้นงวดสามารถส่ง PAYSLIP : ให้พนักงานด้วย E-PAYSLIP   ซึ่งทั้ง HR และ พนักงานสามารถส่งที่บ้าน และ พนักงานสามารถรับ E-PAYSLIP   ได้ผ่านมือถือ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิก 

7.ทบทวนวิธีการนำส่งเอกสารให้ราชการ : โดยในระบบจะส่งออก File เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ และ ส่งแบบ Online ได้ทันที เช่น ประกันสังคม, ภงด., โอนเงินเดือนผ่านระบบ Online สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

  • ส่งภงด.1 : คู่มือ
  • ส่งประกันสังคม และ โอนเงินเดือน ส่งธนาคาร : คู่มือ 

8.เสริมทริป : ข้อแนะนำพนักงาน 5 วิธีประชุม Work from Home ภาพลักษณ์ดูดีมืออาชีพ