Bplus ERP Document Control
Bplus ERP Document Control เป็นระบบที่ช่วยในการควบคุมสิทธิ์การบันทึกเอกสารแต่ละหมวด ครอบคลุมถึงการแก้ไข, อนุมัติ, พิมพ์, ยกเลิกบิล, เปลี่ยนบิล และการป้องกันการแก้ไขหรือการลบเอกสารหลังการปิดบัญชี สามารถแสดงและติดตามสถานะเอกสารทุกขั้นตอน พร้อมรายงานให้ผู้ตรวจสอบบัญชี (Auditor) ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดผู้รับผิดชอบงาน, สร้างกลุ่มเลขที่เอกสารไม่จำกัด, ควบคุมการบันทึกย้อนหลัง และกำหนดช่วงวันที่จำกัดการแก้ไขเอกสารได้ตามความต้องการขององค์กร
- สามารถกำหนดผู้รับผิดชอบงานได้ตามประเภทเอกสาร สร้างกลุ่มเลขที่เอกสาร ไม่จำกัดกลุ่มเอกสาร โดยแต่ละกลุ่มเอกสารสามารถกำหนดวิธีการ Running กลุ่มเอกสารได้
- เลือกรูปแบบพิมพ์บิล
- แบ่งกลุ่มผู้รับผิดชอบเอกสารแยกตามประเภทได้
- กำหนดช่วงวันที่จำกัดการแก้ไขเอกสารได้
- สามารถกำหนดสิทธิและกำหนดช่วงเวลาที่จะสามารถบันทึกย้อนหลังได้
- ควบคุมสิทธิการพิมพ์เอกสารก่อนอนุมัติ ,สิทธิการพิมพ์เอกสารหลังอนุมัติ, สิทธิการแก้ไขหลังการอนุมัติ, สิทธิการแก้ไขหลังการพิมพ์, สิทธิการพิมพ์บิลซ้ำ, สิทธิการยกเลิกบิล และสิทธิการเปลี่ยนบิล, ระบบป้องกันการแก้ไข หรือ ลบเอกสารหลังการปิดบัญชี สามารถแสดงและควบคุมสถานะบิลได้ เช่น
- บันทึก,เปลี่ยนบิล,ยกเลิก
- รออนุมัติ,แก้ไข,อนุมัติแล้ว
- พิมพ์บิลแล้ว
- เอกสารใบส่งของไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์
- รับหรือส่งสินค้า ไม่ครบตามใบสั่งซื้อ หรือใบจอง
- เอกสารใบกำกับภาษีไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์ สามารถกำหนดเลขที่เริ่มต้นเอกสารได้ เช่น กรณีใช้เอกสารไปก่อนใช้โปรแกรม และต้องการให้โปรแกรม Running ต่อจากเอกสารชุดเดิม เป็นต้น