สินค้าชำรุด หรือสินค้าเสียหาย มีวิธีการบันทึกเอกสารอย่างไรเพื่อตัดสต๊อกสินค้าออกจากโปรแกรม

Q : สินค้าชำรุด หรือสินค้าเสียหาย มีวิธีการบันทึกเอกสารอย่างไรเพื่อตัดสต๊อกสินค้าออกจากโปรแกรม

A : BUSINESS PLUS ERP มีเอกสารรองรับการทำงานการรับ จ่าย สินค้าได้ครอบคลุม และคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องดัดแปลงใช้เอกสาร ซื้อ ขาย ซึ่งจะทำให้ระบบบัญชีผิด และทำให้การวิเคราห์ซื้อ-ขายผิดพลาดได้  โดยหากสินค้าชำรุด  จะบันทึกแยก ที่เก็บ โดยการย้ายคลัง ไปที่คลังชำรุด  และ สามารถบันทึกตัดชำรุดได้เมื่อผ่านกระบวนการตัดชำรุดทางบัญชีที่ครบแล้ว หรือ จะเลือกตัดชำรุดทันทีที่ทราบว่าชำรุดไม่สามารถนำไปจำหน่ายได้โดยไม่แยกที่เก็บก็สามารถทำได้