ภายหลังจากเอกสารมีการบันทึกไปเรียบร้อยแล้ว กรณีที่ท่านต้องการยกเลิกเอกสารดังกล่าว ท่านสามารถทำการยกเลิกได้ดังรายละเอียด
การยกเลิกเอกสารกรณีที่ไม่ต้องการใช้งานเอกสารนั้นๆแล้ว สามารถทำได้ดังนี้
คลิกแก้ไขเอกสารที่ต้องการ -->คลิกเมนู แฟ้ม -->เลือก ยกเลิก-- > เลือกเหตุผลในการยกเลิกเอกสาร --> กดปุ่มบันทึก สถานะเอกสารจะถูกยกเลิกทันทีตามภาพประกอบ
ทั้งนี้ท่านสามารถกำหนดสิทธิการยกเลิกได้ โดยท่านจะใช้สิทธิเดียวกับการแก้ไขเอกสาร ที่กำหนดสิทธิตามตำแหน่งหน้าที่ก็ได้กรณีถ้าท่านติ๊กเครื่องหมายถูกออกที่ช่องแก้ไข จะไม่สามารถยกเลิกเอกสารได้ตามภาพประกอบ
สามารถตรวจสอบเอกสารที่ยกเลิกได้ที่ งานประจำวัน --> บัญชี --> เมนูรายงาน --> รายงานสภาพเอกสาร -->รายงานเปลี่ยนหรือยกเลิกเอกสาร