แนะนำดังนี้
1.บันทึกเอกสารใบตรวจนับของทั้ง 2 ทีมแยกกันเป็น 2 เอกสาร
2.ตรวจสอบรายงานผลต่างก่อนยืนยันยอด โดยตรวจสอบทีละเอกสารตรวจนับ
3.เปรียบเทียบรายงานผลต่างก่อนยืนยอดเป็น 2 ชุด 1.เอกสารตรวจนับ 2.เอกสารทวนสอบ
4.เปรียบเทียบรหัสสินค้าระหว่าง 2 รายงานที่เกิดผลต่าง ตรงกับหรือไม่ ถ้าตัวไหนไม่ตรงกันให้นับสินค้าดังกล่าวใหม่อีกรอบ จนรายงานทั้ง 2 ชุดเท่ากัน
5.ปิดต้นทุนยืนยันผลการตรวจนับ เพื่อปรับปรุงสต็อก
สามารถศึกษาได้จากคู่มือการใช้งาน
คู่มือการตรวจนับและปรับต้นทุน
วีดีโอ แนะนำการตรวจนับสินค้า
บทความ วิธีการแก้ไขปรับปรุงสินค้าคงเหลือ หลังจากการตรวจนับสินค้า
บทความ หลักเกณฑ์การตัดสินค้าชำรุด หรือเสื่อมคุณภาพ ออกจากบัญชีทำอย่างไร