สามารถบันทึกได้ที่เอกสารใบตัดชำรุดสินค้า
โดยไปที่งานประจำวัน --> คลังสินค้า --> งานอื่นๆเกี่ยวกับสินค้า --> ใบตัดชำรุด
หมายเหตุ : การตัดชำรุดสินค้าถ้าเป็นการปิดบัญชีแบบสิ้นงวด (Periodic) ระบบจะยังไม่ลงบัญชีตามเอกสารที่บันทึก แต่จะมีผลตอนสิ้นเดือนระบบจะนำมาคำนวณเป็นต้นทุนขายที่เกิดขึ้น กรณีที่ต้องการรับรู้เป็น ค่าใช้จ่าย แยกจากต้นทุนขายสามารถ นำรายงานการตัดชำรุดในเดือน โดยจะต้องเป็นรายงานหลังปิดต้นทุน --> รายงานการเคลื่อนไหวตามประเภทเอกสาร --> รายละเอียดตามเอกสาร --> สมุดรายงานตัดชำรุด โดยนำมูลค่าดังกล่าวมาปรับปรุงกลับรายการบัญชีต้นทุนขายได้ เป็นต้น