BUSINESS PLUS ERP ออกแบบมาให้รองรับการการทำงานของธุรกิจจริง ที่มักมีข้อผิดพลาดอันเกิดจากการทำงานได้ และช่วยควบคุมและป้องกันผลกระทบต่อกระบวนการต่อเนื่องให้ได้อย่างครบถ้วน อย่างอัตโนมัติ
ระบบสามารถรับสินค้าโดยอ้างอิงใบสั่งซื้อได้ โดยขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทแต่ละบริษัท โดยระบบรองรับทั้งการรับสินค้าตามใบสั่งซื้อ โดยรับไม่ครบตามจำนวนที่สั่งเพื่อรอรับงวดถัดไป หรือ ยกเลิการสั่งซื้อที่ค้าง ได้
หรือหากกรณีสินค้าที่ส่งมาให้ตรงกับเอกสารขาด หรือ เกิน ระบบ BUSINESS PLUS ERP สามารถรับสินค้าได้ หากต้องการรับเพราะสินค้าขาดจำเป็นต้องใช้ โดยใช้ระบบเอกสารควบคุมได้ว่าสินค้านั้นเอกสารไม่สมบูรณ์ ต้องผ่านกระบวนการอุมัติเพื่อรับ และ ติดตามเอกสารใหม่ โดยส่วนนี้จะส่งไปยังงานการเงินให้ทราบได้ว่า เอกสารชุดนี้ยังไม่สามารถจ่ายชำระหนี้ได้เนื่องจากเอกสารไม่สมบูรณ์