ลูกจ้างเข้า-ออกจากงาน ต้องแจ้งประกันสังคม

1.แจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน

กรณีรับลูกจ้างเข้าทำงาน ต้องกรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03 พร้อมเลือกสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคม แจ้งภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ลูกจ้างเป็นผู้ประกันตน

2.แจ้งลาออกผู้ประกันตน

กรณีลูกจ้างลาออกจากงานต้องกรอกแบบแจ้งความสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน สปส.6-09 แจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป

3.แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

กรณีลูกจ้างต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล กรอกแบบเลือกสถานพยาบาลในการับบริการทางการแพทย์ สปส.902 แจ้งเปลี่ยนได้ภายในวันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม ของทุกปี

*สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมได้ที่เว็บไซต์หรือสายด่วน 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง

4.แจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงผู้ประกันตน

กรณีลูกจ้างเปลี่ยนแปลงข้อมูล เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อสกุล กรอก แบบแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงผู้ประกันตน สปส.6-10 แจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป

 

ที่มา ประกันสังคม