1.แจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน
กรณีรับลูกจ้างเข้าทำงาน ต้องกรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03 พร้อมเลือกสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคม แจ้งภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ลูกจ้างเป็นผู้ประกันตน
2.แจ้งลาออกผู้ประกันตน
กรณีลูกจ้างลาออกจากงานต้องกรอกแบบแจ้งความสิ้นสุดการเป็นผู้ประกันตน สปส.6-09 แจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
3.แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี
กรณีลูกจ้างต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล กรอกแบบเลือกสถานพยาบาลในการับบริการทางการแพทย์ สปส.902 แจ้งเปลี่ยนได้ภายในวันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม ของทุกปี
*สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมได้ที่เว็บไซต์หรือสายด่วน 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง
4.แจ้งการเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงผู้ประกันตน
กรณีลูกจ้างเปลี่ยนแปลงข้อมูล เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อสกุล กรอก แบบแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงผู้ประกันตน สปส.6-10 แจ้งภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
ที่มา ประกันสังคม