Word of Mouth Hiring เทคนิคงานสรรหาแบบปากต่อปาก

          Word of Mouth Hiring การจ้างงานแบบปากต่อปากหรือเทคนิคการสรรหาแบบปากต่อปาก เป็นเทคนิคการสรรหางานที่พื้นฐานและมีประสิทธิภาพมากๆ โดยเทคนิคนี้ใช้คำพูด เพื่อหาพนักงานมือทอง ประหยัดงบประมาณและเวลา ยกระดับความพึงพอใจของพนักงาน

          สามารถค้นหาและดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพผ่านการแนะนำและการอ้างอิงจากพนักงานที่มีอยู่ เพื่อนร่วมงาน เพื่อน และแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อื่นๆ แนวทางนี้อาศัยเครือข่ายส่วนบุคคลและคำแนะนำของบุคคลเพื่อระบุและดึงดูดผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

น้องบีพลัสมี เทคนิคการสรรหาบุคลากรแบบปากต่อปากที่มีประสิทธิภาพ มาแนะนำ

  1. โปรแกรมการแนะนำพนักงาน สร้างโปรแกรมอย่างเป็นทางการที่จูงใจพนักงานให้แนะนำผู้สมัครที่มีศักยภาพสำหรับตำแหน่งงานว่างภายในองค์กร ซึ่งสามารถทำได้ผ่านรางวัลเป็นตัวเงิน โบนัส หรือสิ่งจูงใจอื่นๆ
  2. กิจกรรมสร้างเครือข่าย ส่งเสริมให้พนักงานเข้าร่วมการประชุมในอุตสาหกรรม กิจกรรมสร้างเครือข่าย และการสัมมนาที่พวกเขาสามารถพบปะกับผู้สมัครที่มีศักยภาพและส่งเสริมโอกาสในการทำงานภายในองค์กรของคุณ
  3. โซเชียลมีเดีย ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น LinkedIn, Facebook และ Twitter เพื่อแชร์ตำแหน่งงานว่าง และสนับสนุนให้พนักงานแชร์โพสต์เหล่านี้กับคนรู้จักของพวกเขา ซึ่งสามารถขยายขอบเขตโอกาสในการทำงานของคุณได้อย่างมาก
  4. เครือข่ายศิษย์เก่า ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณ ติดต่อสมาคมศิษย์เก่าและสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมตำแหน่งงานว่างและสนับสนุนให้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์
  5. สมาคมวิชาชีพ มีส่วนร่วมกับสมาคมวิชาชีพและกลุ่มเฉพาะอุตสาหกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และสร้างโอกาสในการอ้างอิง เข้าร่วมกิจกรรมและมีส่วนร่วมในการสนทนาเพื่อเพิ่มการมองเห็น
  6. คำรับรองของพนักงาน ส่งเสริมให้พนักงานที่พึงพอใจแบ่งปันประสบการณ์เชิงบวกในการทำงานให้กับองค์กรของคุณผ่านคำรับรองบนเว็บไซต์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และช่องทางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถช่วยดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพซึ่งได้รับอิทธิพลจากความคิดเห็นของพนักงานปัจจุบัน

 

          การสร้างแบรนด์นายจ้างเชิงบวก และการส่งเสริมวัฒนธรรมความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของเทคนิคการสรรหาแบบปากต่อปาก

  1. สร้างสถานที่ทำงานที่น่าสนใจ การสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าสนใจและเป็นกลางในการทำงานจะช่วยให้พนักงานปัจจุบันรู้สึกพึงพอใจและพร้อมที่จะแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีในสถานที่ทำงานของพวกเขากับผู้อื่น ประสบการณ์ที่ดีนี้จะทำให้คนสนใจมาทำงานในบริษัทของคุณ.

  2. สร้างวัฒนธรรมของการประชาสัมพันธ์ สร้างวัฒนธรรมในองค์กรที่เน้นการสื่อสารและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน สร้างโอกาสให้พนักงานมีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับสถานที่ทำงานกับคนอื่น ๆ และแบ่งปันประสบการณ์ที่ดี

  3. สร้างโครงสร้างส่วนตัวและรางวัล สร้างระบบส่วนตัวและรางวัลที่ให้แก่พนักงานที่ช่วยสร้างค่าและความเชื่อมั่นในองค์กรของคุณ พนักงานที่พึงพอใจมักจะแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักมาทำงานในบริษัทของคุณ.

  4. สร้างโปรแกรมสินทรัพย์ให้กับพนักงาน ให้โปรแกรมสินทรัพย์และสวัสดิการที่ดี ซึ่งอาจรวมถึงโบนัส, บริการสุขภาพ, หรือโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพนักงานที่แนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักมาทำงานในบริษัท

  5. สร้างโครงการที่เน้นการสร้างแบรนด์ส่วนตัวของพนักงาน กรณีสร้างโครงการที่ช่วยพนักงานสร้างแบรนด์ส่วนตัวที่ดี พวกเขามีแนวโน้มที่จะพูดถึงที่นี่ในชุมชนที่พวกเขาอยู่ โดยทำให้คนรู้จักเกี่ยวกับบริษัทของคุณและสนใจมาทำงานในนั้น

  6. การใช้โซเชียลมีเดีย ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างสรรค์และแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทของคุณ นี่สามารถเป็นสื่อการตลาดที่มีประสิทธิภาพในการสรรหาพนักงานมือทอง

 

 

ที่มา hrnote