-
-
ข่าวสาร
-
HRM
-
Word of Mouth Hiring เทคนิคงานสรรหาแบบปากต่อปาก
Word of Mouth Hiring การจ้างงานแบบปากต่อปากหรือเทคนิคการสรรหาแบบปากต่อปาก เป็นเทคนิคการสรรหางานที่พื้นฐานและมีประสิทธิภาพมากๆ โดยเทคนิคนี้ใช้คำพูด เพื่อหาพนักงานมือทอง ประหยัดงบประมาณและเวลา ยกระดับความพึงพอใจของพนักงาน
สามารถค้นหาและดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพผ่านการแนะนำและการอ้างอิงจากพนักงานที่มีอยู่ เพื่อนร่วมงาน เพื่อน และแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อื่นๆ แนวทางนี้อาศัยเครือข่ายส่วนบุคคลและคำแนะนำของบุคคลเพื่อระบุและดึงดูดผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม
น้องบีพลัสมี เทคนิคการสรรหาบุคลากรแบบปากต่อปากที่มีประสิทธิภาพ มาแนะนำ
- โปรแกรมการแนะนำพนักงาน สร้างโปรแกรมอย่างเป็นทางการที่จูงใจพนักงานให้แนะนำผู้สมัครที่มีศักยภาพสำหรับตำแหน่งงานว่างภายในองค์กร ซึ่งสามารถทำได้ผ่านรางวัลเป็นตัวเงิน โบนัส หรือสิ่งจูงใจอื่นๆ
- กิจกรรมสร้างเครือข่าย ส่งเสริมให้พนักงานเข้าร่วมการประชุมในอุตสาหกรรม กิจกรรมสร้างเครือข่าย และการสัมมนาที่พวกเขาสามารถพบปะกับผู้สมัครที่มีศักยภาพและส่งเสริมโอกาสในการทำงานภายในองค์กรของคุณ
- โซเชียลมีเดีย ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น LinkedIn, Facebook และ Twitter เพื่อแชร์ตำแหน่งงานว่าง และสนับสนุนให้พนักงานแชร์โพสต์เหล่านี้กับคนรู้จักของพวกเขา ซึ่งสามารถขยายขอบเขตโอกาสในการทำงานของคุณได้อย่างมาก
- เครือข่ายศิษย์เก่า ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณ ติดต่อสมาคมศิษย์เก่าและสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมตำแหน่งงานว่างและสนับสนุนให้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์
- สมาคมวิชาชีพ มีส่วนร่วมกับสมาคมวิชาชีพและกลุ่มเฉพาะอุตสาหกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และสร้างโอกาสในการอ้างอิง เข้าร่วมกิจกรรมและมีส่วนร่วมในการสนทนาเพื่อเพิ่มการมองเห็น
- คำรับรองของพนักงาน ส่งเสริมให้พนักงานที่พึงพอใจแบ่งปันประสบการณ์เชิงบวกในการทำงานให้กับองค์กรของคุณผ่านคำรับรองบนเว็บไซต์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และช่องทางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถช่วยดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพซึ่งได้รับอิทธิพลจากความคิดเห็นของพนักงานปัจจุบัน
การสร้างแบรนด์นายจ้างเชิงบวก และการส่งเสริมวัฒนธรรมความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของเทคนิคการสรรหาแบบปากต่อปาก
-
สร้างสถานที่ทำงานที่น่าสนใจ การสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าสนใจและเป็นกลางในการทำงานจะช่วยให้พนักงานปัจจุบันรู้สึกพึงพอใจและพร้อมที่จะแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีในสถานที่ทำงานของพวกเขากับผู้อื่น ประสบการณ์ที่ดีนี้จะทำให้คนสนใจมาทำงานในบริษัทของคุณ.
-
สร้างวัฒนธรรมของการประชาสัมพันธ์ สร้างวัฒนธรรมในองค์กรที่เน้นการสื่อสารและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน สร้างโอกาสให้พนักงานมีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับสถานที่ทำงานกับคนอื่น ๆ และแบ่งปันประสบการณ์ที่ดี
-
สร้างโครงสร้างส่วนตัวและรางวัล สร้างระบบส่วนตัวและรางวัลที่ให้แก่พนักงานที่ช่วยสร้างค่าและความเชื่อมั่นในองค์กรของคุณ พนักงานที่พึงพอใจมักจะแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักมาทำงานในบริษัทของคุณ.
-
สร้างโปรแกรมสินทรัพย์ให้กับพนักงาน ให้โปรแกรมสินทรัพย์และสวัสดิการที่ดี ซึ่งอาจรวมถึงโบนัส, บริการสุขภาพ, หรือโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพนักงานที่แนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักมาทำงานในบริษัท
-
สร้างโครงการที่เน้นการสร้างแบรนด์ส่วนตัวของพนักงาน กรณีสร้างโครงการที่ช่วยพนักงานสร้างแบรนด์ส่วนตัวที่ดี พวกเขามีแนวโน้มที่จะพูดถึงที่นี่ในชุมชนที่พวกเขาอยู่ โดยทำให้คนรู้จักเกี่ยวกับบริษัทของคุณและสนใจมาทำงานในนั้น
-
การใช้โซเชียลมีเดีย ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างสรรค์และแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทของคุณ นี่สามารถเป็นสื่อการตลาดที่มีประสิทธิภาพในการสรรหาพนักงานมือทอง
ที่มา hrnote
04 September 2023
View
646