5 เหตุผล ที่ทำให้งานสรรหา ผ่าน social ไม่น่าสนใจ

          งานสรรหาบุคลากร คือ กระบวนการหรือกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อค้นหาและเลือกบุคลากรหรือพนักงานใหม่เพื่อเข้าร่วมทีมหรือองค์กรที่มีการทำงานอยู่แล้ว การสรรหาบุคลากรเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาและขยายธุรกิจหรือองค์กร โดยคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถและประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับงานและบทบาทที่กำลังเปิดรับสมัคร ผู้ที่เข้าร่วมองค์กรจะมีผลต่อการดำเนินธุรกิจและความสำเร็จขององค์กร ดังนั้น การทำงานในกระบวนการสรรหาต้องทำอย่างรอบคอบและมีระบบเพื่อให้ได้ผู้สมัครที่เหมาะสมและมีความสามารถสำหรับตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ในองค์กร

          ปัจจุบันงานสรรหาบุคลากร มีช่องทางที่หลากหลาย การเลือกช่องทางการสรรหาที่เหมาะสมขึ้นกับความต้องการและข้อจำกัดขององค์กร และการใช้เทคโนโลยีและสื่อในการสรรหาสามารถทำให้กระบวนการนี้มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลามากขึ้น น้องบีพลัสจะพามาดู 5 เหตุผล ที่ทำให้งานสรรหา ผ่านช่องทาง social ไม่น่าสนใจ ทำให้ผู้สมัครมองข้าม

1 ระบุเงินเดือน ตามตกลง ตามโครงสร้างบริษัท  เงินเดือนคือสิ่งแรกที่คนหางานมองหา ถ้าไม่บอกเป็นตัวเลขที่ชัดเจนก็ปล่อยผ่าน เพราะคนส่วนใหญ่ชอบความสะดวก ไม่ต้องมีหลายขั้นตอน เห็นแล้วรู้เลย

2 ข้อมูลคลุมเครือ ไม่เข้าใจว่าเป็นงานอะไร ต้องระบุให้ครบถ้วน อ่านแล้วเข้าใจว่างานหลักของตำแหน่งนั้นคืออะไร ต้องมีทักษะด้านใดบ้าง ผู้สมัครสามารถนำมาพิจารณาได้ว่างานนี้เหมาะกับตัวเองหรือไม่

3.ขาดข้อมูลคุณสมบัติ ยิ่งละเอียดครบถ้วนเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ ประกาศงาน สามารถ หาคนทำงาน ได้ง่ายมากเท่านั้น ต้องใส่ข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง อย่ากว้างเกินไป

4.ข้อมูลเยอะเกินไป ไม่ควรนำข้อมูลทุกอย่างใส่ลงไป ควรเลือกเฉพาะข้อมูลสำคัญ ถ้าข้อมูลเยอะเกินไป ไม่รู้จะอ่านอะไรก่อนไม่มีส่วนไหนดึงดูดให้อยากหยุดอ่าน

5.ช่องทางไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คนในแต่ละตำแหน่งงานก็เลือกใช้ช่องทางที่ต่างกัน

 

ที่มา jobbkk