HR กับ 7 บทบาทที่องค์กรขาดไม่ได้

          HR (Human Resources) มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ในองค์กร และมีบทบาทหลักที่องค์กรขาดไม่ได้เพื่อให้สามารถดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของพนักงานและองค์กรได้ดี อย่างสมบูรณ์และอย่างมีประสิทธิภาพ

HR กับ 7 บทบาทที่องค์กรขาดไม่ได้

1.ช่วยพนักงานปรับตัวเข้ากับโลกการทำงานแบบใหม่ได้เร็วขึ้น  ให้พนักงานเข้าใจและปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงในวัฒนธรรมการทำงาน การใช้เทคโนโลยี และการดำเนินงานใหม่ ๆ ในองค์กร

2. การประสานและสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแรงในองค์กร HR เป็นสื่อกลางระหว่างพนักงานทุกระดับชั้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทีมงานและส่งเสริมความร่วมมือในการทำงาน เพื่อเสริมสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ

3. การจ้างงานที่มีประสิทธิภาพ ช่วยในกระบวนการจ้างงานตั้งแต่การประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงาน การสรรหา การสัมภาษณ์ และการเลือกคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานและองค์กร

4.การลดอัตราการเปลี่ยน ย้ายงาน ปัญหาหลักอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นโดยที่หลายองค์กรอาจไม่รู้ตัว ก็คือ อัตราการลาออกหรือย้ายงานที่สูงขึ้น พัฒนาและบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ให้เหมาะสม เพื่อลดการเปลี่ยนแปลงและย้ายงานภายในองค์กร

5.การพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรที่ดี วัฒนธรรมองค์กรเป็นตัวแปรสำคัญทั้งในการดึงดูดบุคลากรใหม่ และ รั้งบุคลากรเก่าที่มากความสามารถให้อยู่กับบริษัท สนับสนุนในการพัฒนาและสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นระบบ ยึดมั่นในค่านิยมและจรรยาบรรณ และส่งเสริมการทำงานที่มีความรับผิดชอบ

6.การคัดสรรเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับงาน เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีแต่ก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ดังนั้นองค์กรและพนักงานต้องปรับตัวให้พร้อมรับสิ่งใหม่ ๆสนับสนุนในการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการบริหารจัดการทรัพยากร

7.การพัฒนาคนและประสิทธิภาพการทำงาน สนับสนุนในการพัฒนาทักษะและความรู้ของพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการทำงานและการสร้างผลลัพธ์ที่ดีในองค์กร

 

ที่มา manpowerthailand