5ก ที่ HR ควรทำในองค์กร

หลายครั้งที่พนักงานต้องเจอกับ ความเครียด กดดันในการทำงาน หรือบางฝ่ายอาจจะมีกระทบกัน และแน่นอน HR ต้องเป็นผู้ควบคุมทุกอย่าง ให้อยู่ในภาวะปกติ แต่แค่ตักเตือนด้วยวาจาอาจไม่พอจนเกินควบคุม น้องบีพลัส มี กฏ 5 ก มาแชร์ให้ฟังกัน

1. กิจกรรม Team Building สร้างความสามัคคี: กิจกรรม Team Building เป็นกิจกรรมยอดนิยมที่ช่วยให้พนักงานได้รู้จักกันมากขึ้น ทำงานร่วมกันเป็นทีม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตัวอย่างกิจกรรม เช่น เกมส์กระชับมิตร, การฝึกอบรมทักษะการทำงานร่วมกัน, หรือการออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ร่วมกัน เช่น การไปเข้าค่าย การทำกิจกรรมอาสาสมัคร หรือ กิจกรรมสันทนาการ

2. กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ: การดูแลสุขภาพของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญ การจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ เช่น การจัดกิจกรรมออกกำลังกาย, การตรวจสุขภาพประจำปี, หรือการจัดอบรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ จะช่วยให้พนักงานมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขในการทำงานมากขึ้น

3. กิจกรรมสังสรรค์: การจัดงานสังสรรค์เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานและองค์กร การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี, งานวันเกิด, หรือการจัดปาร์ตี้เล็กๆ น้อยๆ ในโอกาสต่างๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

4. กิจกรรมพัฒนาตนเอง: การจัดกิจกรรมพัฒนาตนเองจะช่วยให้พนักงานได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ตัวอย่างกิจกรรม เช่น การจัดอบรม, การสัมมนา, หรือการเชิญวิทยากรภายนอกมาให้ความรู้

5. กิจกรรม CSR: การมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมจะช่วยให้พนักงานรู้สึกภาคภูมิใจในองค์กรและมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดีขึ้น การจัดกิจกรรมอาสาสมัคร, การบริจาค, หรือการสนับสนุนโครงการต่างๆ ในชุมชน เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและสร้างผลกระทบที่ดี
และแน่นอนการจัดกิจกรรม HR ต่างๆ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะจะช่วยให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน มีประสิทธิภาพในการทำงาน และมีความผูกพันกับองค์กรมากขึ้น นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถเข้ามาทำงานด้วย เพื่อไม่ให้พลาดบทความดีๆจาก Bplus สามารถติดตามเราได้ที่ www.bplus.co.th