แรงงานต่างด้าวอยู่ไทยต้องส่งประกันสังคม
พร้อมดูแลสวัสดิการ-สิทธิประโยชน์แรงงานต่างด้าว แต่ต้องขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
เอกสารที่ต้องใช้
สำหรับ ลูกจ้างชาวต่างชาติ/ต่างด้าว/บุคคลที่ราบสูง
1. กรอกแบบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สปส.1-03
2. สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) หรือ เอกสารแสดงตัวแทนหนังสือเดินทาง
3. สำเนาใบอนุญาตทำงาน (Work Permit)
4. สำเนาเอกสารการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวกรณีพิเศษ (Smart Visa)
กรณีขึ้นทะเบียนผู้ประกัน ต่างด้าว/ต่างชาติ ที่มี Smart Visa นายจ้างยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนสามารถใช้ Smart Visa แทนใบอนุญาตการทำงานได้
โดยจะได้รับความคุ้มครอง 7 กรณี
- ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย
- คลอดบุตร
- ทุพพลภาพ
- เสียชีวิต
- สงเคราะห์บุตร
- ชราภาพ
- ว่างงาน
ที่มา สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน