สิ่งสำคัญคือต้องรักษาท่าทางที่เป็นมืออาชีพ และให้ความเคารพ เมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า การใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมไม่เพียงทำลายชื่อเสียงของคุณเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณเสียยอดขายอีกด้วย เป็นการดีที่สุดเสมอที่จะเลือกใช้คำพูดของคุณอย่างระมัดระวังและคำนึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โปรดจำไว้ว่าการให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นกุญแจสำคัญในการปิดการขายให้ประสบความสำเร็จ
น้องบีพลัส มี 5 คำพูดพาพัง ที่ต้องระวัง มาฝากกัน
- นี่คือนโยบายของบริษัท คำนี้เท่ากับผลักลูกค้าให้ไปหาคู่แข่ง ลองปรับคำพูดว่า จะพยายามช่วยให้เต็มที่ ยังดีกว่า
- ไม่ คำนี้เป็นคำพูดอันตรายที่สุด ที่ผลักลูกค้าให้กระเด็นออกนอกโลกไปเลยก็ว่าได้ เป็นการปฏิเสธลูกค้าแบบไม่เหลือเยื้อใย
- ไม่รู้ หากคุณไม่รู้ ทางออกที่ดี คือ ควรหาคำตอบ นอกจากจะช่วยให้บริการลูกค้าแล้ว ยังเป้นการเพิ่มความรู้ให้ตัวเองอีกด้วย
- ทำให้ไม่ได้ การปฎิเสธในทันที ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน คุณควรนำมาพิจารณา และปรึกษาภายในก่อน หากสุดท้ายแล้วไม่ได้จริงๆ จึงแจ้งลูกค้าไปอีกครั้ง ว่าคุณได้พยายามช่วยเหลือลูกค้าแล้ว
- ไม่ใช่หน้าที่ ไม่ได้รับผิดชอบส่วนนี้ การโยนงาน ปัดความรับผิดชอบ ไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่ควรทำต่อหน้าลูกค้า ควรรับมาประสานงาน อำนวยความสะดวกตามขอบเขตที่สามารถทำได้
สิ่งสำคัญเสมอคือต้องซื่อสัตย์แต่อ่อนโยนเมื่อปฏิเสธ
ที่มา sales100million