พามาทำความรู้จักกระแส DEI&B ทุบกำแพงความแตกต่าง เพิ่มความหลากหลาย ในองค์กร

          กระแส DEI&B เป็นกระแสสำคัญในองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดโอกาสและสนับสนุนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและมุมมอง ช่วยให้มีการตัดสินใจและการดำเนินงานที่แตกต่างกันมากขึ้น และมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะทำให้องค์กรเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถรู้สึกสมกับและมีส่วนร่วมในกิจกรรมและการตัดสินใจ สร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดโอกาสแก่ทุกคน ทำให้องค์กรมีความสร้างสรรค์และยั่งยืนในยุคที่เรามีความหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรมในทุกด้าน

 

น้องบีพลัสจะพามาทำความรู้จักกระแส DEI&B ทุบกำแพงความแตกต่าง เพิ่มความหลากหลายในองค์กร

  • Diversity ความหลากหลาย หมายถึง การมีคนที่มาจากพื้นที่และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในองค์กร ความหลากหลายนี้อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม อายุ การศึกษา และอื่น ๆ ที่ทำให้องค์กรมีคนที่มีประสบการณ์และมุมมองที่แตกต่างกัน
  • Equity ความเสมอภาค หมายถึงการให้โอกาสและทรัพยากรให้เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน โดยพิจารณาถึงความต่างทางสังคมและทางอื่น ๆ ที่อาจทำให้บางกลุ่มมีความเปรียบเสมือนกันในการเข้าถึงโอกาสและสิทธิ
  • Inclusion การผนวกรวม หมายถึงการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดโอกาสและสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในองค์กร และรู้สึกว่าพวกเขาสามารถแสดงออกและมีความสำคัญในองค์กรนั้น
  • Belonging ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หมายถึงความรู้สึกของคนในองค์กรว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร รู้สึกสมาชิกและมีส่วนร่วมในวงจรและกิจกรรมขององค์กร โดยไม่ว่ากลุ่มไหนที่พวกเขามาจาก

 

ที่มา hrnote