Inventory Control : ระบบบริหารสินค้าคงคลัง
ระบบบริหารสินค้าคงคลัง : ระบบออกแบบโดยใช้ศาสตร์บริหารสินค้าคงคลังหลากหลายเช่น ABC analysis , EOQ เริ่มตั้งแต่สามารถแบ่งสินค้าได้ตามประเภท/หมวด/ยี่ห้อ/สี/ขนาด โดยไม่จำกัดคลังและตำแหน่งเก็บ สินค้าแต่ละชนิดไม่จำกัดหน่วยนับและบาร์โค้ด โดยแยกผู้รับผิดชอบข้อมูลสินค้าได้ตามประเภท นำข้อมูลที่ได้วิเคราะห์ทั้งการขาย แนะนำการสั่งซื้อ เติมเต็ม เป็นต้น ตลอดจนเชื่อมโยงจากอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจนับสินค้าได้อย่างง่ายดาย รองรับเทคโนโลยีสมัยใหม่
แฟ้มสินค้าอัจฉริยะ
- แบ่งสินค้าได้ตาม ประเภท / หมวด / ยี่ห้อ / สี / ขนาด / รุ่น
- แยกผู้รับผิดชอบข้อมูลสินค้าได้ตามประเภท ,หมวด ,ยี่ห้อ เพื่อให้การค้นหา และ การวิเคราะห์ยอดขายได้ประสิทธิภาพมากขึ้น
- ควบคุมสินค้าเพื่องานสินค้าคงคลังจำกัดได้ตามหน้าที่ความรับผิดชอบ เช่นพนักงานขายหมวดไฟฟ้าจะไม่สามารถเห็นสินค้าหมวดอื่น ๆ ได้ เป็นต้น
- ไม่จำกัดคลังและตำแหน่งเก็บ โดยแต่ละคลังสินค้า สามารถเก็บ สินค้าชนิดเดียวกันมากกว่า 1 ตำแหน่งเก็บ
- กำหนดหน่วยสินค้าในการรับ / ขาย ได้ไม่จำกัดและ ไม่จำกัดรหัสบาร์โค้ด
- สินค้าเช่น สินค้าวัสดุก่อสร้างที่แยกที่เก็บสินค้าตามประเภท ทำให้ลูกค้าซื้อหนึ่งออเดอร์ จะต้องไปจัดของหลายคลัง ระบบสร้างความสะดวกโดยสินค้าแต่ละชนิดสามารถระบุเครื่องพิมพ์ในการพิมพ์สินค้าแยกไปตามคลังที่จัดเก็บ เพื่อสะดวกในการจัดเตรียมสินค้าส่งมอบลูกค้า
- รองรับอัตราภาษีทั้งแบบภาษีมูลค่าเพิ่มทั่วไป, ยกเว้นภาษี ,ภาษีอัตรา 0% สำหรับกิจการที่ได้รับการยกเว้น เช่น ส่งออก หรือ การกำหนดภาษีเอง เช่น บุหรี่ ที่ไม่ได้ใช้ฐานในการคำนวณภาษีจากราคาซื้อ เป็นต้น
- กำหนดให้มีข้อความเตือนในแต่ละสินค้าเมื่อมีการบันทึกสินค้าในเอกสารต่าง เช่น เมื่อซื้อสินค้า A ต้องการให้เตือนว่า " สินค้าเปลี่ยนรุ่นเร็ว กรุณาติดต่อผู้จัดการก่อนสั่งซื้อ " เป็นต้น
- กำหนดสถานะของสินค้า "เลิกซื้อ" เพื่อป้องกันไม่ให้ซื้อหรือรับสินค้าที่ยอดขายไม่ดี หรือ สินค้าที่เลิกจำหน่าย
- กำหนดสถานะของสินค้า "เลิกขาย" เพื่อป้องกันไม่ให้ขายสินค้าในสต็อค ซึ่งอาจเป็นสินค้าที่เลิกขาย เตรียมส่งคืน หรือ ชำรุด ขายไม่ได้ หรือสาเหตุอื่นๆ เป็นต้น
- ระบบสินค้าติดลบ สามารถกำหนดให้สินค้าแต่ละตัวสามารถจะ
1. ห้ามขายติดลบ หรือ
2. ขายติดลบได้กรณียังไม่ได้บันทึกเอกสารซื้อ หรือ
3. ขายติดลบได้โดยผ่านการอนุมัติก่อน
- ควบคุมงานพิมพ์ โดยการพิมพ์พิเศษ เป็นการพิมพ์เอกสารอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกในการเดินเอกสาร เช่น กรณีกิจการมีคลังเก็บสินค้าหลาย ๆ ที่ แต่มีจุดขายที่เดียว จำเป็นต้องส่งข้อมูลไปยังคลังสินค้าแต่ละที่ เพื่อจัดสินค้าให้กับลูกค้า เป็นต้น
- กำหนดให้ภาษีขายงานบริการ เป็นภาษียังไม่ครบกำหนดชำระได้ (เกณฑ์เงินสด)
- สามารถเลือกการสร้างหรือแก้ไขรายละเอียดสินค้าและราคาได้ง่าย สะดวก เช่น สินค้าที่มีชื่อเหมือนกันหรือขนาดเท่ากันหรือรุ่นเดียวกัน แต่ต่างสี, ต่างกลิ่น ,ต่างรส เป็นต้น
- สามารถเก็บต้นทุนที่เป็นทุนของฝ่ายขายแยกจากต้นทุนของฝ่ายบัญชีหรือทุนในปัจจุบันได้เพื่อนำมาตั้งราคาขายรวมทั้งมีเครื่องมือช่วยในการคำนวณและเก็บประวัติการเปลี่ยนแปลง
สินค้าคงเหลือ
- สามารถสอบถามสินค้าคงเหลือได้ทันทีทุกหน้าจอ
- เมื่อบันทึกเอกสารทุกประเภทจะคำนวณสินค้าคงเหลือให้พร้อมทุนปัจจุบัน
- สามารถบันทึกผลการตรวจนับได้โดยโปรแกรมจะช่วยเตรียมเอกสารตรวจนับสินค้าให้เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น
- มีระบบช่วยตรวจสอบก่อนการปิดต้นทุนในแต่ละงวด
- รองรับการคำนวณปิดต้นทุนได้อย่างถูกต้อง เช่น
1. เข้าก่อนออกก่อน(FIFO)
2. เฉลี่ย(Weighted Average)
3. ตัดตามล็อต (Lots)
4. ตัดตามเลขกำกับสินค้า (Serial Number)
เข้าก่อนออกก่อน
(FIFO)
เฉลี่ย
(Weighted Average)
ตัดตามล็อต
(Lots)
ตัดตามเลขกำกับสินค้า
(Serial Number)
- แสดงสต็อคการ์ดที่หน้าจอง่ายต่อการตรวจสอบ
- รายงานต่าง ๆ ครบถ้วน เช่น
- รายงานรายละเอียดตามแต่ละประเภทเอกสาร และ ยอดสรุป
- รายงานสรุปยอดสินค้า , สินค้าไม่มีการเคลื่อนไหว , อัตราส่วนสินค้าคงเหลือ,สินค้าไม่มียอดขาย ,สินค้าหมดอายุ, สต็อคการ์ด เป็นต้น
- รายงานสรุปยอดเพื่อวิเคราะห์การตลาดพร้อมกราฟเปรียบเทียบเช่น จัดอันดับยอดขายจากมากไปน้อยหรือน้อยไปมากตามประเภท/ยี่ห้อ/หมวดสินค้า หรือ ยอดขายสรุปตามช่วงเวลา เช่น รายไตรมาส หรือ เคลื่อนไหวรายเดือน เป็นต้น
- Report Stock card (costs)
- Report of product movement
Bbarcode : พิมพ์ป้ายราคาบาร์โค้ด
โปรแกรมสามารถช่วยพิมพ์รหัสแท่ง (barcode) กำกับราคาติดที่ตัวสินค้า, Shelf Tag ติดที่ชั้นวางสินค้า, ใบปะกล่อง ติดที่กล่องบรรจุสินค้า โดยสามารถเลือกรหัสแท่งได้ทั้งแบบ EAN 8 ,EAN 13 เป็นต้น พร้อมเสริมความสามารถด้วยการพิมพ์ป้าย barcode อัตโนมัติตามเอกสารที่ต้องการโดยสามารถละเว้นไม่พิมพ์ป้าย สินค้าที่มีบาร์โค้ดแล้วได้ โดยจะพิมพ์ตามเอกสารทั้งหมดเฉพาะสินค้าที่ไม่มี barcode ได้อย่างอัตโนมัติ ลดเวลาทำงาน และ ประหยัดค่าใช้จ่าย
ดูเพิ่มเติม >
PO : Purchase Order จัดซื้อสินค้าจัดซื้อสินค้า
จัดซื้อสินค้า : รองรับตั้งแต่เอกสารใบขอซื้อ ใบสั่งซื้อ ใบรับสินค้า ใบส่งคืน การจัดการสินค้าค้างรับ และคอบคุมตาม Document Flow และอายุเอกสาร พร้อมการแนะนำการสั่งซื้อได้ตามหลักสากล EOQ ใช้งานร่วมกับ ABC analysis และการประมาณยอดขายเพื่อได้ปริมาณการสั่งซื้อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่มากจนเงินทุนจม และไม่น้อยจนสูญเสียโอกาสขายไป สามารถรับสินค้าจากใบสั่งซื้อหลายใบได้/รับสินค้าบางส่วน รองรับค่าใช้จ่ายในการนำสินค้าเข้า และการวิเคราะห์อื่นๆ เพื่อการบริหาร
ดูเพิ่มเติม >
แน่ใจได้ว่าสินค้าครบตรงรายการสั่งซื้อก่อนนำเก็บเข้าคลัง
ออกแบบมาเพื่อควบคุมขั้นตอนการรับสินค้าด้วยวิธีการสแกนสินค้าตามที่ Supplier จัดส่ง เพื่อระบบทำการเทียบข้อมูลกับใบสั่งซื้อในระบบ Business Plus ERP เพื่อการทำงานที่รวดเร็วและลดการผิดพลาดจากการดำเนินการสินค้าผิดรายการ จำนวนผิด สินค้าไม่ครบ หรือสินค้าเกินจากเอกสาร เป็นต้น
ดูเพิ่มเติม >
โปรแกรมเชื่อมโยงข้อมูลกับเครื่องนับสินค้า
เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท ที่มีสต๊อกสินค้า มีการซื้อขายเบิกจ่ายสินค้าที่อยู่ไกลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ลดข้อผิดพลาดในการบันทึกเอกสาร ทำงานในรูปแบบออฟไลน์ ทำให้ได้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว
ดูเพิ่มเติม >
Bplus ERP ช่วยเพิ่มรายได้ ได้อย่างไร
การรับ Order ลูกค้า
ลักษณะการทำงานกลุ่มงานปฏิบัติการ ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานรายวัน ที่รับผิดชอบด้านงานตามหน่วยงานหรือไซต์งาน
- จุดบริการลูกค้า หรือ ธุรการขาย หรือ พนักงานขาย ไม่พลาดการขาย ทำงานรวดเร็วขึ้น ลูกค้าสั่งของรายการใด ตอบได้ทันที ราคาเท่าไหร่ ซื้อมากขึ้นเท่าไหร่จะได้ราคาถูกลง ตอนนี้มีของพร้อมขายไหม ถ้าไม่มีของจะรับ ORDER เพื่อจองไว้ก่อนได้ ไม่พลาดโอกาสทำรายได้ ฝ่ายจัดซื้อทราบจำนวนที่ควรซื้อที่มีประสิทธิภาพ ควบคุมต้นทุนได้อย่างดี
- ช่วยพนักงานรู้จักสินค้าเพื่อประโยชน์ในการขายได้อย่างดี มีทั้ง
- ช่วยขายสินค้าไม่ผิดตัว จากภาพสินค้าที่สามารถเรียกดูในทะเบียนสินค้าที่ค้นหา
- เป็นผู้ช่วยพนักงานขายได้ ด้วยข้อความแนะนำจุดเด่นประโยคเด่น (ข้อความเชียร์)
- ช่วยพนักงานขายคนใหม่ได้เรียนรู้สินค้าได้รวดเร็วขึ้นและลดข้อผิดพลาดในการขาย คุณสมบัติและรายละเอียดสินค้าที่เป็นประโยชน์ในการขาย ช่วยไม่ให้พนักงานพลาดในการแนะนำประโยชน์สินค้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้า ปัญหาแรกที่พบ
คือ สินค้ามีหน่วยในการซื้อ ที่ไม่ใช่หน่วยขาย เช่น นำเข้าจากต่างประเทศเป็น cartons แต่ในการจำหน่าย ขายยกกล่อง มีจัดรายการส่งเสริมการขาย แถมเป็น แพค ลูกค้าเคลมสินค้าเสียหายเป็นชิ้น หลายหน่วยกับสินค้าชนิดเดียว เป็นเรื่องวุ่นที่จัดการกับสินค้าไม่ได้ จึงต้องจำกัดรูปแบบหน่วยการขาย ส่งผลให้เสียโอกาสการขาย Business Plus ไร้ข้อจำกัดในหน่วยขาย ที่จะช่วยให้การขายสะดวก สนองการจัดแคมเปญและโปรโมชันต่างๆ ได้โดยที่สต็อกสินค้ายังคงถูกต้องในสินค้าชนิดเดียว ไม่ปวดหัวกับวิธีเดิม ๆ ต้องสร้างสินค้าหลายตัว แต่บริหารจำนวนไม่ได้ อีกต่อไป
ทำให้กิจการทราบว่าลูกค้าประเภท เขต สายไหน
สนใจสินค้าซื้ออะไรมากน้อย หรือ ไม่ซื้อสินค้าใด เพื่อการทำการตลาดที่โดนใจ ลูกค้าของแต่ละกิจการ สู่การเพิ่มยอดขาย
แคมเปญต่าง ๆ ที่จัด
แคมเปญหลากหลายรูปแบบเพื่อชนะคู่แข่ง แคมเปญเพื่อสนับสนุนสินค้าที่ไม่เคลื่อนไหวให้มีโอกาสการขาย เช่น ขายพ่วงสินค้าขายดีออกไป ให้เกิดกระแสเงินสดเข้าแทนการเป็นเงินจม
ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี
ลดการผิดพลาดจากการคีย์ เช่น สถานที่ส่งของและที่อยู่ลูกค้าแยกจากกันได้ หลายๆ สถานที่ หรือ หลายสาขา พนักงานเพียงตกลงกับลูกค้าขณะขาย และเลือกสถานที่ที่ลูกค้าต้องการให้ส่ง ทำให้พนักงานลดเวลาทำงาน และ ลดการคีย์ผิด
งานโครงการต่าง ๆ
ที่มีการนำเสนอโปรเจค ที่มีการคำนวณในทางการตลาดเพื่อปิดการขายใน Excel Business Plus ERP เพิ่มความสะดวกด้วยการนำเข้าเอกสารจาก Excel ได้ ทั้งในรูปใบเสนอราคา หรือ ใบขาย
สินค้าเป็นชุด SET การจัดชุดประกอบ
โปรแกรมช่วยอำนวยความสะดวกให้ เพิ่มโอกาสขายเพิ่มยอดขาย และ ต้นทุนคำนวณได้ถูกต้อง ลดขั้นตอนการทำงาน
Business Plus ERP ช่วยเพิ่มรายได้ ด้วยช่องทางจำหน่ายตามเทรนและยุคที่เปลี่ยนไป
ผสานกันระหว่าง ร้านค้าแบบออฟไลน์ กับ ร้านค้าออนไลน์ Business Plus ERP ช่วยงานการขายเชื่อมโยงทุกช่องทางไว้ด้วยกัน เช่น เปิดบิลที่ระบบ Backoffice ขายส่ง ขายเครดิตผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC , ใช้ Smartphone ช่วยขายแบบจุดขายเคลื่อนที่ จุดขายชั่วคราว, ขายที่ Shop หน้าร้านผ่าน POS , ขายออนไลน์ทาง Website และ แพลตฟอร์มการขาย Online ผสมผสานการขายออฟไลน์กับออนไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ
หากเป็นธุรกิจส่งออก เจรจาขายในประเทศต่างๆ ระบบสนับสนุนการขาย
ในสกุลเงินต่างประเทศแบบไม่จำกัดสกุลเงิน ช่วยงานขายต่างประเทศไร้ข้อจำกัด
ช่วยการวิเคราะห์ยอดขายในมุมต่างๆ
และเทียบเป้าขายส่งถึงมือผู้จัดการฝ่ายขาย และ พนักงานขายเพื่อทำการวิเคราะห์บุก หรือ ทำการแก้ไขเพื่อเพิ่มยอดขาย
เพิ่มกำไรจากการทำงานไม่ผิดพลาด
ด้วย การยืนยันสินค้าทุกรายการที่คลังจัดเตรียมตาม Order ว่าตรงกับเอกสาร ช่วยอำนวยความสะดวก สำหรับกิจการที่ทำการขายและจัดส่งสินค้าจากการรับ Order ผ่านเอกสารใบจองสินค้า เพื่อการทำงานที่รวดเร็วและลดการผิดพลาดจากการดำเนินการสินค้าผิดรายการ จำนวนผิด สินค้าไม่ครบ หรือสินค้าเกินจากเอกสารการจอง เป็นต้น
รายละเอียด เพิ่มเติม >
ระบบจำหน่ายและจองสินค้า : รองรับตั้งแต่เอกสารใบเสนอราคา,ใบจองและควบคุมได้โดยกำหนดวันที่หมดอายุของเอกสาร,ใบส่งของ,ใบกำกับภาษี,ใบรับคืนและใบลดหนี้ จัดการกับสินค้าค้างส่ง คำนวณคอมมิชชั่นได้ตามประเภทสินค้าและใน 1 ใบส่งของมีพนักงานขายได้มากกว่า 1 คน ตลอดจนรองรับการนำเข้าข้อมูลการขายแทนการบันทึกทีละรายการด้วยเครื่องหลาย ๆ ตัวที่เลือกใช้ได้ตามลักษณะของแต่ละธุรกิจ เพิ่มเติม >
PACKING LIST
เหมาะสำหรับกิจการที่มีคลังสินค้าที่ต้องการจัดกระบวนการการจัดส่งให้มีมาตรฐานและควบคุมได้จริง ช่วยในงานของแผนกจัดเตรียมและจัดส่งสินค้าโดยสามารถทำการ Packing สินค้าตามเอกสารใบจองสินค้า, ใบส่งของ, ใบเบิกสินค้าไปสาขา หรือเอกสารอื่นๆ ที่ต้องมีการ Packing และจัดส่งไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อลดข้อผิดพลาด รายการสินค้าถูกต้อง
ดูเพิ่มเติม >
งานขออื่นๆเกี่ยวกับสินค้า
● ใบขอผลิต
● ใบขอแปรรูปสินค้า
● ใบขอเบิกสินค้า
● ใบขอตัดชำรุด
● ใบขอโอนย้าย
งานตรวจนับสินค้า
● เตรียมตรวจนับสินค้า
● ยอดยกมาสินค้า
● ตรวจนับจำนวนสินค้า
● แสดงผลต่างการตรวจนับ
ช่วยบริหารพื้นที่คลังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ บริหารพื้นที่จัดเก็บ การหยิบ และการจัดส่ง อย่างชาญฉลาดเป็น Smart Warehouse ลดต้นทุนการจัดการ ลดการสูญเสีย ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความแม่นยำและรวดเร็วในการทำงาน ทำให้ใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพและ บริหารพื้นที่คลังสินค้า ให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยช่วยงานพร้อม BUSINESS PLUS ERP ช่วยให้ ระบบคลังสินค้า บริหารจัดการได้อย่างครบวงจร